Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 3/7/2015, 15:31 (GMT+7)

Nhà 4 tầng hiện đại cho gia đình 3 thế hệ

Nhờ KTS tư vấn xây nhà 4 tầng hiện đại trên mảnh đất 4x24 m. Vợ chồng tôi sống cùng bố mẹ và cháu gái lớp 8. Tôi muốn phòng ngủ của bố mẹ ở tầng 2 và có thêm 2 phòng cho khách. (Vy)

KTS Phạm Ngọc Thiên Ân hướng dẫn như sau: Dựa trên nhu cầu công năng, anh chị có thể bố trí mặt bằng tầng một gồm khu vực để xe, phòng khách, phòng ngủ dự phòng một, sân sau. Tầng 2 là phòng ngủ ông bà, phòng sinh hoạt chung, bếp ăn. Tầng 3 có phòng ngủ vợ chồng, phòng ngủ con gái. Tầng 4 là phòng ngủ dự phòng 2 và sân thượng.

Sau đây là ảnh phối cảnh 3D: Toàn bộ phòng khách với tông trắng sáng phong cách hiện đại, mang lại cảm giác rộng thoáng. Mảng nhấn màu xanh giúp không gian mát mẻ và ấn tượng.

Khu vực cầu thang với tiểu cảnh xanh mát đem thiên nhiên vào nhà.

Phòng ngủ dự phòng một hiện đại, trang nhã mà ấm cúng với vật dụng tông màu gỗ non. Không gian kết nối với sân sau được trang trí bằng cây xanh và ghế sân vườn, thuận lợi để khách có thể thư giãn, nghỉ ngơi.

Phòng ăn và bếp tích hợp với điểm nhấn tông màu đỏ ấm cúng. Ánh sáng vàng tăng thêm vẻ ấm áp cho những bữa cơm thân mật. Sự phối hợp nhiều mảng vật liệu khác nhau trên cùng tông màu mang đến vẻ dịu dàng và thanh thoát hơn cho không gian.

Phòng sinh hoạt chung là nơi gia đình nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi. Mảng tường trang trí bằng tranh lớn trông như một góc khu vườn xanh mát mang đến cảm giác thư giãn, tĩnh tại. Gia chủ có thể bố trí thêm kệ, tranh treo đơn giản và ảnh kỷ niệm gia đình.

Phòng ngủ ông bà nội được thiết kế đơn giản mà tinh tế. Ánh sáng trắng vàng làm nổi bật không gian và những vật dụng kỷ niệm của ông bà. Mảng tường hoa trang trí là điểm nhấn chính tinh tế, gần gũi với thiên nhiên.

Phòng ngủ master với tông xanh và hồng ngọt ngào, đem đến cảm giác thư thái, bình an cho gia chủ. Giấy dán tường hoa văn phớt hồng trẻ trung, đồng thời là mảng nhấn giúp không gian thêm sinh động.

Phòng tắm master bố trí đơn giản, hiện đại mà tiện dụng với tông gạch màu và giả vân gỗ.

Phòng thay đồ kết hợp là tủ quần áo với bố trí ngăn tủ hợp lý tiện lợi cho viêc chọn quần áo và phụ kiện.

Phòng ngủ con gái với tông trắng kem nhẹ nhàng, thanh thoát. Tranh trang trí, tủ kệ đơn giản, ngắn nắp.

Phòng ngủ dự phòng 2 với tông màu hiện đại trung tính, mang đến cho khách cảm giác dễ chịu, thân thiện như ở nhà. Toàn bộ nội thất bố trí giản dị, sử dụng chi tiết decor hiện đại, dễ thay đổi để phòng hờ tương lai có thể cải tạo thành không gian riêng cho thành viên mới của gia đình.

Sân thượng trồng nhiều cây xanh là không gian lý tưởng cho cả gia đình ngắm cảnh và tổ chức những buổi tiêc nhỏ cùng bạn bè vào dịp cuối tuần.

Kiến trúc sư Phạm Ngọc Thiên Ân
Ảnh: Không Gian Hoàn Hảo