Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 21/1/2015, 09:47 (GMT+7)

Tạo điểm nhấn giúp nhà rộng sang trọng hơn

Để tạo điểm nhấn cho ngôi nhà, có thể sử dụng nhiều vật liệu như giấy dán tường, gạch ốp, tranh tường, cây xanh nhân tạo hoặc cây thật.

Theo kiến trúc sư Phạm Ngọc Thiên Ân, điểm nhấn trong không gian cần được bố trí phù hợp với sở thích, gu thẩm mỹ và cá tính của gia chủ. Trong ảnh là phối cảnh 3D phòng khách với tranh tường hình phong cảnh thiên nhiên thích hợp cho những người hướng ngoại và yêu thiên nhiên.

Tạo mảng nhấn phòng khách bằng tranh gốm độc đáo thích hợp với những gia chủ cá tính. Mảng nhấn bằng gạch gốm với màu sắc và hoa văn phong phú tạo nên nét phá cách và sinh động trong không gian trắng đen hoặc màu sắc trung tính. 

Giấy dán tường hoa văn kết hợp với vách hoa văn CNC giúp kiến tạo nét sinh động và hiện đại. Bố trí nhiều mảng trang trí khác nhau hài hòa giữa hoa văn trơn, đặc và rỗng làm giảm đi cảm giác đơn điệu.

Bố trí một khu vườn tường nhỏ trong khuôn viên sân nhà có tác dụng làm mát không gian, đem đến cảm giác thư thái, bình yên.

Tạo "hiệu ứng nổi" cho không gian bằng những bức tường ốp mảng gỗ vuông hoặc lập thể. Mảng nhấn này giúp kiến tạo phong cách nhẹ nhàng mà hiện đại, thích hợp cho những không gian trung bình và nhỏ.

Sử dụng mảng vườn khô uốn lượn vừa làm cho không gian sinh động, vừa chữa khuyết điểm cho nhà xéo, nở hậu hoặc khuyết hậu. Vườn khô không cần tốn công chăm sóc mà vẫn đạt hiệu quả về thẩm mỹ, tạo điểm nhấn và làm mát thị giác.

Có thể tận dụng khoảng tối dưới chân cầu thang để trang trí một góc tiểu cảnh sinh động và xanh mát.

Điểm nhấn trong phòng có thể là một biểu tượng hoặc hình ảnh mà gia chủ yêu thích: Nhánh hoa anh đào, cánh đồng hoa oải hương hay hoa bồ công anh nhẹ nhàng.

Phòng riêng của trẻ được nhấn nhá bằng những hình ảnh vui vẻ phù hợp với độ tuổi. Hoa văn có thể kết hợp với một số mảng màu "ton sur ton" với sắc thái khác nhau tạo nên hiệu ứng màu sắc ngọt ngào cho toàn bộ không gian.

Giấy dán tường hoặc tranh cũng là cách tạo điểm nhấn cho gian phòng. Lưu ý khi kết hợp màu sắc và vật thể trang trí làm điểm nhất cần đảm bảo sự liền lạc, hài hòa với tổng thể.

Thi Trân
Ảnh: Không Gian Hoàn Hảo