Thứ ba, 19/3/2024
Thứ ba, 24/2/2015, 15:54 (GMT+7)

Dịch vụ 5 sao trong trung tâm ung thư Singapore

Sau 2 giờ xạ trị ung thư, bệnh nhân được đưa đến phòng riêng để thư giãn trên giường massage hoặc xem tivi, chơi game giải trí trong tiếng nhạc du dương.

Trung tâm ung thư Parkway nằm trong Bệnh viện Mount Elizabeth Novena. Bệnh viện quy mô hơn 250 phòng bác sĩ, 333 giường bệnh, bãi đỗ xe lớn, trung tâm chuyên khoa ngoại trú và các khu vườn trên không, được chứng nhận đạt chuẩn quản lý chất lượng của Mỹ JCI (Joint Commission Internal).

Bệnh nhân đến đây điều trị có đội ngũ bác sĩ và nhân viên y tế chăm sóc riêng. Trong khi được bác sĩ xạ trị hoặc hóa trị, người bệnh nằm trên giường massage vừa xem tivi, ăn uống, nghe nhạc hoặc đọc sách. Trung tâm này là nơi duy nhất ở châu Á sử dụng hệ thống robot Da Vinci hiện đại nhất thế giới trong phẫu thuật điều trị ung thư. Các thao tác do robot thực hiện chính xác đến từng phần trăm milimet, giúp bệnh nhân đỡ mất máu hơn so với giải phẫu hở. Nhờ đó thời gian phẫu thuật giảm chỉ còn 2-4 giờ. Đã có khoảng 1.000 ca phẫu thuật điều trị ung thư tiền liệt tuyến bằng robot được thực hiện thành công.

Bệnh nhân ung thu thường lo lắng việc hóa trị, xạ trị sẽ làm họ trở nên kém sắc, đặc biệt là tình trạng rụng tóc hoặc hói đầu do bức xạ nhiệt. Để khắc phục tình trạng này, chỉ cần đội chiếc mũ Cool cap machine này lên đầu trong suốt quá trình xạ trị sẽ giúp làm mát chân tóc, giảm đến 80% nguy cơ rụng tóc.

Khu vực phòng chờ dành cho người nhà bệnh nhân bố trí như phòng khách của gia đình có tivi, tủ sách, ghế salon, căntin với đội ngũ nhân viên phục vụ ân cần, chu đáo.

Người nước ngoài đến trung tâm này điều trị ung thư ngày càng nhiều, trong đó có Nga, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Việt Nam… chiếm trên 50% tổng số bệnh nhân. 

 

Một trong những công nghệ hiện đại ở trung tâm này là thiết bị xạ trị cắt lớp TomoTherapy HI-ART System cho phép điều dẫn bằng hình ảnh, cung cấp liều lượng chính xác mà không gây đau đớn, giảm thiểu bức xạ chiếu vào các mô khỏe mạnh xung quanh.

Trong quá trình hóa trị, xạ trị, người bệnh có thể giải trí, nghe nhạc, xem truyền hình hay đọc sách trong không gian mát mẻ. Ngoài ra bệnh nhân có thể yêu cầu phòng riêng đầy đủ tiện nghi hơn. 

Đội ngũ nhân viên chăm sóc và phiên dịch cho bệnh nhân đến từ các quốc gia như Trung Quốc, Indonesia, Malaysia, Nga, Việt Nam. Họ được đào tạo sâu về nghiệp vụ ngành y và tâm lý để đem đến cho người bệnh cảm giác thoải mái như đang ở nhà mình.

Tại Việt Nam cũng có đội ngũ nhân viên y tế CanHope chuyên tư vấn, chăm sóc và phiên dịch cho người Việt đến Singapore điều trị.

Người Việt muốn đến điều trị tại Singapore chỉ cần gửi hồ sơ bệnh án qua phòng đại diện ở TP HCM hoặc Hà Nội. Các nhân viên tư vấn sẽ trợ giúp đặt lịch hẹn với bác sĩ, bố trí chỗ ở và các yêu cầu khác. Sau khi xuất viện trở về nước, người bệnh được nhân viên của văn phòng đại diện tại Việt Nam tiếp tục theo dõi để hỗ trợ khi cần.

Thi Trân
Ảnh: Parkway Cancer Center