Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 6/11/2014, 14:34 (GMT+7)

Mày râu vật vã trải nghiệm cơn đau đẻ

Không thể chịu nổi đau đớn sau vài phút trải nghiệm cảm giác lâm bồn, nhiều quý ông đã phải bỏ cuộc giữa chừng.

Với thiết bị kích thích cơ bắp vùng bụng nam giới bằng các cú sốc điện để tạo sự co bóp, một bệnh viện tại TP Tế Nam, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, đã giúp cánh mày râu có cơ hội trải nghiệm cảm giác đau đớn khi sinh nở mà người bạn đời trải qua.

Theo hãng tin CEN, khoảng 20 tình nguyện viên nam đã tham gia thử nghiệm trong một chương trình truyền hình địa phương. Người tham gia hầu hết đều có vợ đang mang bầu. Nhiều người đã bật khóc sau vài phút "vượt cạn".

Một người đàn ông 29 tuổi sắp lên chức bố cho biết: "Tôi đã rất tò mò và thực sự thay đổi thái độ. Nếu những gì tôi đã trải qua là điều mà vợ tôi phải trải qua thì sẽ rất đau đớn. Tôi chỉ có một vài phút trải nghiệm. Nếu quá trình đó diễn ra hàng giờ đồng hồ, tôi không biết mình có thể chịu đựng nổi hay không".

Bệnh viện Tế Nam mong muốn giúp cho quý ông biết phụ nữ đã phải chịu đựng như thế nào trong lúc sinh nở sau hành trình 9 tháng 10 ngày mang thai cực nhọc, để từ đó trân trọng chị em hơn. 

"Điều này thật kinh khủng. Tôi không thể chịu đựng toàn bộ quá trình. Bây giờ tôi đã hiểu vì sao vợ tôi la hét đòi thuốc giảm đau khi chuyển dạ", một người đàn ông chia sẻ.

Trải nghiệm này bao gồm cả 10 mức độ đau đẻ với thang cơn đau từ 50 đến 500. Cơn đau mô phỏng chỉ kéo dài tối đa 30 giây. Trong thực tế sinh nở, phụ nữ có thể đau chuyển dạ vài tiếng đồng hồ hay thậm chí vài ngày.

Nam ca sĩ người Anh Iain Inglis, 31 tuổi, đang sống và làm việc tại Trung Quốc cũng tham gia vào nhóm tình nguyện thử nghiệm. Anh chàng đã xin ngừng máy khi cơn đau đạt mức 100 vì không chịu đựng nổi.

Chỉ một số rất ít nam giới có đủ "gan dạ" hoàn thành quá trình trải nghiệm, chịu đựng được cơn đau ở mốc 500. "Tôi muốn biết sự đau đớn kinh khủng mà vợ mình trải qua khi sinh nở. Tôi không biết nói gì ngoài sự ngưỡng mộ sâu sắc đối với tất cả các phụ nữ sau trải nghiệm này", một ông bố 3 con chia sẻ.

Lê Phương