Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ tư, 15/8/2018, 07:40 (GMT+7)

5 chàng trai biến nhà ngập rác thành homestay lãng mạn ở Đà Lạt

Không học xây dựng, kiến trúc, không có nhiều vốn đầu tư, 5 chàng trai trong độ tuổi 23-24 tự mình cải tạo ngôi nhà cũ nát.

Ngôi nhà cũ nát nằm trong con ngõ nhỏ Sào Nam, quận 11, thành phố Đà Lạt. Trước khi được cải tạo, nó được một cụ già lượm ve chai thuê. Chính vì thế xung quanh nhà rất nhiều rác thải, ẩm thấp và bừa bộn. Dù trông như nhà hoang và hầu như không thể sử dụng lại thứ gì, Trịnh Công Đức, 24 tuổi, và 4 người bạn vẫn quyết định thuê lại ngôi nhà trong thời gian 5 năm và xin phép chủ nhà được cải tạo để làm homestay, vào tháng 8/2017.

Trước đó, chàng trai quê Gia Lai từng thuê một căn khác, sửa sang lại để cho thuê, nhưng chỉ được khoảng nửa năm, chủ nhà quyết định bán cho người khác. Đức đã bỏ công việc ổn định tại một công ty ở TP HCM xuống Đà Lạt từ năm 2016 với mong muốn định cư và kinh doanh lâu dài ở đây. 

Nhóm bạn của Đức đã tự tay sửa căn nhà có tổng diện tích 350 m2, không thuê bất cứ ai. Họ phải vay mượn bạn bè để có tiền trang trải chi phí sửa chữa. Lúc đầu, 5 chàng trai tính sửa xong nhà là tầm tháng rưỡi nhưng cuối cùng mãi tới tháng 5 vừa rồi mới sửa xong, thời gian kéo dài gần một năm.

"Thời gian thi công lâu bởi chúng tôi tự tay làm hết từ xây dựng, sơn, đóng ván, hay thợ ống nước... chỉ có cái hồ nước là nhờ ông hàng xóm xây giùm. Cả 5 đứa đều không biết tí nào về xây dựng, kiến trúc hay làm mộc, nên làm chậm, nhiều chỗ phải đập đi làm lại nhiều lần", Đức chia sẻ.

Ngôi nhà dần được hoàn thành với hàng rào, cửa gỗ. Không gian trước nhà được chia thành các ô nhỏ trồng hoa, sàn gỗ ngồi ngay dưới gốc cây. Đức cho biết chi phí sửa chữa, hoàn thiện căn nhà khoảng 200 triệu đồng.

Hoa mọc ngay trước cửa nhà tạo không gian lãng mạn như trong phim.

Ngôi nhà ở trên cao, có thể phóng tầm mắt ra xa ngắm nhìn phong cảnh thơ mộng bên dưới. 

Hồ nước nhỏ với vườn rau xinh xinh để tăng gia.

Khung cảnh lung linh về đêm.

Từng góc nhỏ trong nhà đều được bày trí tỉ mẩn, chi tiết, nhiều góc "sống ảo" đẹp cho khách chụp hình.

Căn nhà sau khi sửa có 4 phòng, 3 phòng đơn và một phòng đôi. Tất cả đều được trang trí đơn giản nhưng bắt mắt.

Dự định của 5 chàng trai trong thời gian tới là tìm thuê, cải tạo một căn nhà khác và một quán cà phê.

Mộc Miên