Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ ba, 29/4/2014, 08:31 (GMT+7)

Biệt thự vườn phố của chủ nhân cá tính

Biệt thự vườn phố phù hợp với những gia chủ yêu thích sự phóng khoáng, tinh tế, ít chi tiết, nhưng chú trọng đến chiều sâu của không gian.

Theo kiến trúc sư Phạm Ngọc Thiên Ân, phong cách biệt thự vườn phố là sự kết hợp giữa đường nét hiện đại, hình khối vững chãi, mạnh mẽ và màu sắc hài hòa. Ngoài việc đảm bảo tính thẩm mỹ và nhu cầu của gia chủ, kiến trúc sư phải bố trí sao cho ngôi nhà đủ công năng và sự phong phú trong bố trí kiến trúc. Trong ảnh là ngôi biệt thự rộng 154 m2, với 3 tầng. Phòng khách với điểm nhấn là trần thạch cao đặc sắc, mang đến cảm giác không gian sâu, rộng hơn.

Hệ đèn chiếu sáng đem lại cảm giác ấm cúng, cùng với những đường cong mềm mại bay bổng như dải ngân hà.

Hệ tủ kệ trắng cùng các vật dụng trang trí nhỏ tạo cảm giác ngăn nắp gọn gàng. Bộ sofa sậm màu là điểm nhấn cho không gian.

Cầu thang tại góc phòng khách với mảng tường trang trí mang lại ấn tượng về chiều sâu. Lam trang trí hoa văn độc đáo cho tay vịn cầu thang làm dịu đi vẻ khô cứng của gạch đá.

Phòng ăn với cửa kính lớn lấy ánh sáng và không khí tự nhiên, đảm bảo sự thông thoáng cho ngôi nhà.

Không gian phòng ăn kết hợp nhà bếp tinh tế. Không gian càng trở nên nổi bật hơn nhờ hệ trần trang trí với đường nét mềm mại.

Không gian hiện đại với tông màu trắng chủ đạo được điểm xuyết màu đỏ nổi bật.

Phòng ngủ của gia chủ cá tính với 3 gam màu chủ đạo là trắng - đen - đỏ.

Hệ tủ sát trần cùng với các ngăn kệ đem lại cảm giác mở rộng về thị giác mà vẫn đảm bảo vẻ ngăn nắp, sạch sẽ.

Cửa kính lớn bên cạnh giường cùng với màn cửa gam màu trung tính dung nạp sinh khí, đem lại cảm giác thư giãn cho gia chủ.

Phòng ngủ của nữ gia chủ nhẹ nhàng, lãng mạn với tông màu hồng tươi trẻ.

Hệ tủ sát trần đem lại cảm giác mở rộng về thị giác. Giấy dán tường họa tiết nhẹ nhàng, đem lại cảm giác thư thái.

Phòng ngủ của nam gia chủ là sự hòa quyện giữa những gam màu xanh có sắc thái khác nhau, đem đến cảm giác yên bình, nhẹ nhàng.

Mảng tường đầu giường được trang trí khéo léo, tinh tế. Hệ tủ âm tường sát trần tiện lợi, đa năng mà vẫn đảm bảo sự thông thoáng cho không gian.

Phòng tắm đầy đủ công năng với gam màu nhẹ nhàng.

Khung cửa sổ lấy sáng tự nhiên. Mảng gương tạo hiệu ứng mở rộng không gian là thủ pháp được sử dụng rộng rãi trong xu hướng nội thất hiện đại.

Thi Trân
Ảnh: Không Gian Hoàn Hảo