Thứ năm, 28/3/2024
Thứ ba, 11/2/2014, 11:57 (GMT+7)

Bố trí nội thất cho nhà 2 tầng có mặt bằng 28 m2

Việc tích hợp công năng của đồ nội thất tạo thêm không gian và sự thông thoáng cho ngôi nhà. Dưới đây là gợi ý sắp đặt nội thất cho nhà diện tích sàn 28m2, 2 tầng, 1 lửng, dành cho vợ chồng và 2 con.

Đối với nhà vuông diện tích nhỏ 28 m2, khi bố trí nội thất nên tích hợp công năng của phòng khách và nhà bếp với những vật dụng ngăn cách, vừa tiện lợi vừa tiết kiệm không gian. Nên sử dụng màu tường và gạch màu sáng đem lại cảm giác rộng thoáng, với tranh treo tường và vài điểm nhấn màu tối giúp không gian bớt đơn điệu.

Ghế sofa đơn, giấy dán tường vui nhộn sẽ làm cho không gian phòng thêm ấm cúng, vui tươi.

Phòng ngủ tông màu sáng kết hợp những chi tiết trang trí mang đến cảm giác không gian rộng hơn. Có thể đặt thêm kệ sách kết hợp tủ quần áo kết hợp bàn làm việc nhỏ trong phòng ngủ.

Nên sơn hoặc sử dụng giấy dán tường tông màu sáng giúp giảm cảm giác tù túng trong phòng nhỏ. Hệ thống tủ kệ đa năng cao từ sàn đến trần tận dụng toàn bộ không gian.

Giường ngủ kết hợp tủ đựng vật dụng vừa hiện đại vừa tiết kiệm không gian trong phòng ngủ.

Phòng ngủ dành cho bé trai có gam màu xanh nhạt. Có thể bố trí hệ tủ kệ hình dạng phong phú, giúp không gian sinh động và hiện đại.

Chi tiết trang trí và màu sắc càng đơn giản thì không gian càng thoáng, ít rối mắt, đồng thời tạo cảm giác dễ chịu.

Phòng ngủ cho bé gái, với gam màu hồng chủ đạo, ga trải giường hoa văn xinh xắn, trẻ trung.

Có thể bố trí thêm bàn học kết hợp với tủ quần áo và tranh treo nhiều kích thước trong phòng sẽ giúp không gian của bé thêm sinh động, tiện nghi.

Có thể đặt gương soi lớn tạo không gian rộng hơn cho phòng bé. Nên dùng tông màu trắng chủ đạo mang đến cảm giác sạch sẽ và tạo thói quan tươm tất cho bé.

Mặt bằng tầng 1 với phòng bếp, phòng khách, nhà vệ sinh.

Tầng lửng với phòng ngủ lớn

Tầng hai với hai phòng ngủ nhỏ dành cho các con.

Theo kiến trúc sư Phạm Ngọc Thiên Ân, đối với nhà diện tích nhỏ, nếu biết cách sắp xếp, bạn vẫn có thể sở hữu một không gian sống đẹp về mỹ thuật và hợp lý.

Thi Trân
Ảnh: Không Gian Hoàn Hảo