Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 2/4/2018, 15:00 (GMT+7)

Căn chung cư ở Hà Nội giống nhà vườn kiểu Nhật

Căn hộ trên tầng 26 có nhiều khung cửa rộng nhìn ra khoảng vườn cây xanh tĩnh lặng.

Chủ căn hộ 150 m2 ở quận Cầu Giấy (Hà Nội) là một cặp vợ chồng doanh nhân có tình yêu lớn dành cho âm nhạc. Anh chị muốn nơi ở có ánh sáng, cây xanh hòa vào nhau, âm nhạc lan tỏa tới từng góc nhỏ.

Căn hộ ban đầu khá khuôn mẫu với 3 phòng ngủ, các khu vực khép kín. Chính mong muốn bay bổng của gia chủ đã tạo điều kiện cho kiến trúc sư của Atelier 12 đưa ra thiết kế giúp các không gian trong nhà có sự liên thông, kết nối tốt hơn.

Một phòng ngủ trong nhà được biến thành phòng mới có chức năng chính là nơi thư giãn, uống trà với độ yên tĩnh nhất định như mong muốn của gia chủ. Nơi này cũng có thể sử dụng làm phòng ăn.

Các khu chức năng như phòng khách, bếp, quầy bar, phòng ăn, phòng trà được kết nối xoay quanh ban công cây xanh. Hệ cửa được thiết kế dạng 4 cánh gập để điều chỉnh độ mở phù hợp nhu cầu từng thời điểm.

Trong nhà có nhiều đồ gỗ với tông màu trầm ấm kết hợp những mảng tường, rèm màu trắng đem lại cảm giác vừa ấm cúng vừa nhẹ nhàng.

Căn nhà sử dụng nhiều loại vật liệu như gỗ, đá để nguyên màu sắc tự nhiên. Các vật dụng cũng được lựa chọn để hài hòa với không gian mộc mạc, tĩnh lặng.

Trong nhà có rất nhiều điểm ngồi để giúp gia chủ cảm nhận ánh sáng, gió mát thổi qua tán cây, ngắm nhìn thành phố về đêm, trò chuyện, uống trà hay đơn giản là ngồi xuống mà không vướng bận suy nghĩ.

Không gian phòng khách bề thế với tông màu nâu chủ đạo và đồ dùng phù hợp với đam mê âm nhạc của gia chủ.

Nhờ việc mở rộng các không gian gần cửa sổ, ban công, các góc xa nhất trong nhà cũng nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên.

Khu vực bếp gọn gàng với nhiều hướng tiếp cận ánh sáng và lưu thông dễ dàng trong nhà.

Phòng ngủ cũng sử dụng nhiều gỗ để tạo cảm giác ấm áp, gần gũi.

Phòng ngủ của con thiết kế đồng điệu với các phòng khác trong nhà và có màu sắc trẻ trung, tươi sáng hơn.

Kiến trúc sư bố trí khá nhiều tủ kệ để mọi đồ đạc đều được cất gọn gàng.

Ban Mai
Ảnh: Hoàng Lê

Chia sẻ nhà và vườn của bạn tại đây.