Thứ năm, 28/3/2024
Thứ bảy, 3/3/2018, 14:00 (GMT+7)

Căn hộ Sài Gòn tươi vui nhờ sắc vàng

Gia chủ thích căn chung cư 70 m2 có điểm nhấn màu vàng cùng nhiều cây xanh.

Sau một thời gian đi du học ở Italy, cô gái sinh năm 1990 trở về TP HCM để sinh sống và làm việc trong lĩnh vực giáo dục. Những năm tháng ở châu Âu đã khiến cho cô yêu thích tông màu vàng thường xuất hiện trong các công trình kiến trúc ở đây.

Bởi vậy, khi tiến hành sửa căn hộ ở quận 7 (TP HCM), nữ chủ nhà trẻ tuổi quyết định chọn phong cách tối giản với sắc trắng chủ đạo và tông màu vàng làm điểm nhấn.

Khi trao đổi với nhà thiết kế Lại Chính Trực (công ty Red5studio), cô yêu cầu nhà thông thoáng, trẻ trung, có chỗ đọc sách, làm việc trong phòng ngủ, căn bếp nhỏ xinh.

Ban đầu, nhà có diện tích 70 m2 với 3 phòng ngủ nên mọi khu chức năng đều bị chật hẹp. Trong khi đó, gia chủ hiện sống một mình, thỉnh thoảng có bố mẹ ghé thăm. Bởi vậy, người thiết kế quyết định bỏ bớt một phòng ngủ để bếp và phòng ăn rộng rãi hơn.

Căn bếp có kết cấu đơn giản, nhẹ nhàng là nơi có những bữa ăn sáng thoải mái hay các buổi uống rượu vang ấm cúng khi lên đèn.

Trong nhà có các cửa sổ lớn nên có thể bố trí nhiều cây xanh tạo cảm giác tươi mới, hòa nhập với thiên nhiên. Các loại cây được chọn đều phù hợp với môi trường nắng gián tiếp.

Phòng ngủ chính có diện tích 15 m2, đáp ứng được đầy đủ các nhu cầu của gia chủ như có góc làm việc, chỗ ngồi đọc sách. Hình thức sọc dọc được rải đều ở tường, tủ quần áo... tạo nên sự liên kết giữa các phòng.

Từng chi tiết như bàn ở chân giường hay bình trồng cây có kiểu dáng mộc mạc hoặc được làm màu cũ tạo cảm giác nhà mới nhưng vẫn thân quen.

Chủ nhà là người lãng mạn, thích sự nhẹ nhàng, phóng khoáng nên sử dụng hệ rèm hai lớp, may theo kiểu vintage.

 

Hệ tay nắm được chăm chút làm bằng da, cũng là một trong những điểm nhấn tinh tế.

Khu vệ sinh được ốp gạch bông kiểu cũ với sự phân biệt khu khô-ướt rõ ràng, chỗ để đồ sau gương và cả trên một chiếc thang gỗ.

Ban Mai
Ảnh: Quang Trần

Chia sẻ nhà và vườn của bạn tại đây.