Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 27/6/2018, 08:58 (GMT+7)

Chủ nhà biến bãi cỏ dại thành vườn hút khách

Cặp vợ chồng người Anh dành 28 năm để tự làm phòng trà, trồng hàng trăm cây cảnh trong vườn.

Ông bà Brian và Anne Bailey sống trong ngôi nhà xây dựng từ năm 1930 ở thành phố Wolverhampton (Anh). Hai ông bà hiện đều đã gần 70 tuổi.

Khi gia đình mới chuyển đến, khu vườn chỉ có cỏ dại và một vài cây to. Hai vợ chồng đã dành 28 năm qua để trồng hàng trăm cây, tạo tiểu cảnh hang động, làm phòng trà. Hình ảnh một góc vườn trước và sau khi cải tạo.

Sau nhiều năm, mặt tiền của ngôi nhà đã xanh um cây cảnh và các loại dây leo, hoa rực rỡ.

Thỉnh thoảng, ông bà Bailey mở cửa khu vườn để cho mọi người vào chơi, uống trà. Khách tham quan đều bất ngờ với khuôn viên rộng hơn tưởng tượng, mỗi góc đều có sự khác biệt thú vị.

Ông Brian thích làm mộc nên một trong những hạng mục đầu tiên mà ông làm cho khu vườn là phòng trà kiểu Nhật. Xung quanh đó, họ bố trí tượng, cầu gỗ, trồng nhiều tre trúc theo phong cách Á Đông. 

Khi còn đi làm, ông bà tranh thủ lúc rảnh rỗi đi thăm các nhà khác để học hỏi, tìm hiểu thông tin sách báo. Sau đó, họ dần khai hoang cho khu vườn.

Trong khu vườn dài 36m, gia chủ chia làm một số góc khác nhau. Ông Brian xây cổng mái vòm dẫn vào khu vực mang phong cách phương Đông.

"Chúng tôi đã có nhiều thử nghiệm, vấp phải nhiều thất bại, cả trong việc thiết kế lẫn trồng cây. Nhưng chúng tôi đã học hỏi được nhiều điều và thay đổi những chi tiết không hiệu quả", bà Anne tâm sự.

An Yên
Ảnh: The Sun

Chia sẻ nhà và vườn của bạn tại đây.