Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 20/12/2017, 09:55 (GMT+7)

Gia chủ hạnh phúc dù nhà bị đàn mèo nghìn con xâm chiếm

Suốt 10 năm, những chú mèo giúp bảo vệ đàn gà trong khu nhà ở Nga.

Dù có là người yêu mèo tới mấy chắc bạn khó có thể hình dung trong khuôn viên nhà mình có tới hàng nghìn con mèo. Vậy mà suốt hơn 10 năm qua, vợ chồng chị Alla Lebedeva (Siberia, Nga) đã cho cả đàn mèo hoang cư trú trong trang trại nhà mình.

Số lượng mèo di cư tới đây ngày càng nhiều nên chị Lebedeva không biết được chính xác số lượng. Anh chị gọi khu nhà mình là Miền đất của mèo.

Mặc dù phải chứa số lượng mèo lớn tới như vậy nhưng gia đình không cảm thấy phiền toái. Nhờ sự xuất hiện của bầy mèo nên lũ chuột bọ không dám tới các khu nuôi gà của trang viên.

Vào buổi tối, đàn mèo nằm ngủ trong nhà nuôi gà. Chúng có ba khu ngủ rộng để có thể yên ấm trong những buổi tối nhiệt độ xuống rất thấp.

Chị Lebedeva rất đam mê chụp hình những người bạn lông xù. Những bức ảnh của chị lan truyền rất nhanh trên mạng, nhiều người còn nhầm những chú mèo Siberia này có nguồn gốc ở Na Uy.

Sở hữu bộ lông xù to trông có vẻ nặng nề nhưng giống mèo Siberia lại rất nhanh nhẹn, hoạt bát. Bản chất là mèo hoang dã nên chúng khỏe mạnh, thích nghi tốt với các điều kiện khí hậu khắc nghiệt.

Những chú mèo có vẻ mặt lạnh lùng, khó gần lại rất thân thiện với con người, sống tình cảm.

An Yên
Ảnh: Bored Panda

Chia sẻ nhà và vườn của bạn tại đây.