Thứ ba, 19/3/2024
Thứ bảy, 20/10/2018, 12:00 (GMT+7)

Khác biệt trước và sau sửa ngôi nhà ống cũ nát

Sau cải tạo, không ai nhận ra căn nhà cũ nát ở Brazil năm nào.

Ngôi nhà nằm trên một con ngõ rộng, ở thành phố Sao Paulo, Brazil. Trước khi được chuyển nhượng cho chủ nhân mới, công trình này từng là nơi ở của một gia đình suốt 3 thế hệ. Vì nhà đã xuống cấp trầm trọng nên khi mua, đôi vợ chồng trẻ quyết định cải tạo từ đầu.

Toàn bộ kết cấu cũ của ngôi nhà được phá vỡ chỉ giữ lại phần tường còn vững chắc.

Mặt tiền hoàn toàn lột xác với phong cách thiết kế hiện đại. Thay vì tận dụng tối đa diện tích, hai vợ chồng quyết định chừa lại khoảng không trước nhà để trồng cây cảnh. Đây là không gian đệm, tạo điểm nhấn, giúp gia chủ có thể cảm nhận rõ rệt sự khác biệt giữa trong và ngoài nhà. Nó cũng tạo cho người ta cảm giác mát mẻ, gần gũi.

Không giống như nhiều nhà khác, ở căn nhà này phòng bếp và bàn ăn được bố trí ở ngay lối vào.

Khu vực phòng khách nằm ngay phía sau, kết hợp màu sắc nhẹ nhàng, phù hợp với bức tường gạch thô trắng, khiến người ta cảm thấy thân thuộc khi bước vào.

Từ đây có thể nhìn ra khoảng sân vườn thông thoáng, nhờ lớp cửa kính trong suốt. 

Đây là nơi vui chơi của trẻ nhỏ cũng như nơi thư giãn của các thành viên trong gia đình. Một không gian mát mẻ, thoáng đãng, luôn tràn ngập ánh sáng.

Tầng hai của ngôi nhà có hai phòng ngủ. Trong đó, một phòng nằm ở ngay vị trí mặt tiền và có ban công để ngắm cảnh đường phố. Cửa đều được làm bằng kính để gia tăng tầm nhìn và nới rộng không gian.

Những lỗ hổng kính lớn trên trần nhà có tác dụng lấy sáng cho không gian phía dưới.

Khu vườn trên mái như quan cà phê thu nhỏ. Đây là nơi vui chơi yêu thích của gia chủ và chú cún cưng của mình.

Mặt cắt ngôi nhà.

Mộc Miên