Thứ năm, 28/3/2024
Thứ năm, 5/1/2017, 09:59 (GMT+7)

Ngôi nhà 800 triệu được vạn người mê ở Quảng Bình

Ngôi nhà một tầng, một lửng có vẻ ngoài lạ mắt được hàng chục nghìn người thích và chia sẻ lại trên Facebook.

Là kiến trúc sư ở Đồng Hới (Quảng Bình), anh Phạm Hùng có rất nhiều ý tưởng nhưng chưa tìm được chủ nhà thích sự mới lạ. Khi có điều kiện, anh quyết định thử nghiệm cho chính ngôi nhà của mình. Sau một năm lựa chọn các phương án, 10 tháng xây dựng, nhà đã hoàn thiện với vẻ ngoài khác biệt so với các công trình xung quanh.

Trên khu đất rộng hơn 200 m2, anh Hùng chỉ xây nhà trên mặt bằng 110m2, gồm một tầng và một gác lửng, với phòng khách, bếp ăn, 3 phòng ngủ, phòng thờ, khu WC, khu tắm rửa, giặt giũ.

Ấn tượng nhất của ngôi nhà là mặt tiền sử dụng đá chẻ và gạch thông gió. Vì kinh phí hạn hẹp và muốn chọn vật liệu ưng ý, anh Hùng dành nhiều thời gian đi khắp các tỉnh để chọn gạch, đá. Việc thi công tỉ mỉ nên có lúc anh phải tự mình làm như ốp tấm mica ở các ô gió mặt tiền.

Sau khi chọn được loại đá chẻ ưng ý, anh thuê thợ xẻ thành những viên nhỏ dày 3-4cm ốp ở khu vực bao quanh nhà.

Gạch thông gió được chở từ Huế vừa tạo nét duyên dáng cho mặt tiền vừa là điểm nhấn thu hút ở khu vực phòng khách.

Chưa có điều kiện mua sắm nội thất, gia đình sử dụng những món đồ có sẵn. Bộ bàn ghế của bố mẹ vợ tặng bố trí trong không gian mới đem lại nét xưa thân quen cho phòng khách.

Phần sàn nhà cũng khiến anh Hùng phải suy nghĩ nhiều. Sau đó, kiến trúc sư trẻ đã quyết định chọn sàn nhựa vân gỗ có thể chống nước, lửa, mối mọt, nồm.

Ngôi nhà đang chờ hoàn thiện tiếp một số hạng mục như lan can cầu thang, cổng chính, hàng rào cây cối, garage, tủ bếp... Tổng chi phí xây nhà vào khoảng 800 triệu (không kể đồ điện, gia dụng).

Ngôi nhà thoáng đãng, nhiều ánh sáng nhờ có các khung cửa sổ, ô gạch thông gió.

Công trình sử dụng các vật liệu thân quen nhưng thiết kế lạ mắt và tiện dụng đã thu hút sự chú ý của nhiều người. Khi anh Hùng chia sẻ hình ảnh nhà trên Facebook vào tháng 12/2016, có tới 25.000 lượt thích, 14.000 lượt chia sẻ và 11.000 lượt bình luận.

Phòng ngủ với tông màu nâu-trắng và mảng gạch trang trí vừa ấm áp vừa có nét nhẹ nhàng, lãng mạn.

Ban Mai
Ảnh: Phạm Hùng

Chia sẻ căn nhà và vườn đẹp của bạn tại đây (kèm thông tin liên hệ) hoặc gọi điện đến số máy 04 7300 8899 - máy lẻ 4529.