Thứ sáu, 26/4/2024
Thứ hai, 3/12/2018, 19:42 (GMT+7)

Ngôi nhà giống hệt cây cầu bắc ngang hai bờ thung lũng

Ngôi nhà ở Canada khiến nhiều người lầm tưởng là một chiếc cầu nối liền hai bờ thung lũng.

Ngôi nhà rộng 230 m2, nằm trên một cầu gỗ dài 38m, cao 6 m so với khe núi, nối hai bờ thung lũng ven hồ Mary ở Ontario, cách thành phố Toronto, Canada 2 giờ đi xe về phía Bắc.

Đây là một tác phẩm do công ty kiến trúc Peru Llama Urban Design thực hiện. Công trình hoàn thành năm 2016 và đã được trao giải nhất tại Giải thưởng Thiết kế gỗ của Ontario năm 2016.

Cấu trúc chính ngôi nhà được làm bằng gỗ, với hai dầm lớn ở hai bên trải dài qua thung lũng, được neo bởi các mố bê tôngMột sàn gỗ liên kết các dầm lại với nhau, tạo cho ngôi nhà có dạng hình thang.

Nhà có hai phòng ngủ và phòng tắm riêng biệt, được đặt ở hai đầu cầu, cũng chính là hai lối vào nhà.

Nhà bếp và phòng khách nằm ở trung tâm của ngôi nhà. Một lò sưởi nhỏ màu đen được đặt chính giữa là điểm nhấn cho căn phòng.

Nội thất nhà khá đơn giản, chủ yếu làm bằng gỗ, phù hợp với kết cấu nhẹ của ngôi nhà.

Sàn nhà làm bằng gỗ phong với màu sáng, trần nhà gỗ có màu đậm hơn. Tất cả mang lại cảm giác ấm cúng, mộc mạc. Nguồn gỗ làm nhà được lấy ngay tại địa phương.

Cầu thang bên ngoài nhà làm bằng kim loại, dẫn lên mái và được thiết kế như một đài quan sát, để người đứng ở đây dễ dàng nhìn ra khung cảnh xung quanh.

Ngôi nhà có hai mặt tiền. Một mặt là các tấm cửa kính trượt lớn, mở ra ban công, giúp liên kết ngôi nhà với môi trường bên ngoài. Mặt này hướng ra phía hồ Mary.

Ở mặt còn lại là bức tường làm hoàn toàn bằng kính, nhìn ra khu rừng phía xa xa.

Một hành lang lớn chạy dọc suốt nhà nối liền các không gian với nhau.

Khung nhà cơ bản.

Ngôi nhà đã hoàn thiện.

Thái Bình

Ảnh: Ben Rahn/A-Frame studio