Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 1/11/2017, 11:41 (GMT+7)

Ngôi nhà giống rạp hát ở Sài Gòn lên báo Mỹ

Tạp chí Archdaily đánh giá công trình tạo dấu ấn khác biệt trong kiến trúc nhà ở hiện đại của Việt Nam.

Chủ ngôi nhà có diện tích sử dụng hơn 900 m2 ở Sài Gòn làm trong lĩnh vực ngân hàng. Người chồng đam mê chơi trống, guitar còn vợ thích đàn piano. Bởi vậy, nơi ở của họ được lấy cảm hứng từ tình yêu âm nhạc, tình yêu thiên nhiên và chủ nghĩa tối giản.

Công trình do KTS trưởng Đạt Cung (Công ty Baumschlager Eberle Asean) thiết kế gợi nhớ hình ảnh một nhà hát hiện đại. Không chỉ vậy, không gian bên trong cũng được thiết kế phù hợp để tạo ra nơi thưởng thức và chơi nhạc lý tưởng cho gia chủ cùng bạn bè.

Nhà tọa lạc ở một khu ngoại ô yên tĩnh, cách trung tâm Sài Gòn không xa. Tại đây, những con đường ồn ào, khói bụi đã bị bỏ lại, nhường chỗ cho cảnh quan thiên nhiên yên bình, trong trẻo.

Các góc cạnh mạnh mẽ, màu sắc trung tính cùng vật liệu bê tông, gỗ kính kết hợp với cây xanh nhận được nhiều lời khen của khách tới chơi nhà.

 

Kết cấu bê tông được lựa chọn để phù hợp với khí hậu nhiệt đới nóng ẩm và mưa nhiều của Sài Gòn.

Tầng 2 được thiết kế mở rộng vượt ra khỏi mặt trước của tòa nhà để bóng đổ che chắn cho bể bơi dài 25m và toàn bộ hàng hiên.

Hai khối nhà được kết nối bởi sảnh cầu thang, khu sân vườn với khóm cây cảnh lớn giống như khu vườn nằm giữa nhà.

Ở tầng một, hệ thống cửa trượt của phòng khách và bếp mở trực tiếp ra bể bơi. Chỉ cần bước chân ra ngoài, bạn sẽ cảm nhận được ngay mặt đất mát mẻ ở bên dưới.

Không gian mở cho phép âm nhạc có thể tràn ngập mọi nơi, khi người trong nhà chơi đàn hoặc bật giàn âm thanh.

Gia chủ sử dụng tầng hầm thường xuyên vì ở đó có chỗ chơi nhạc, phòng sinh hoạt chung nên tại đây kiến trúc sư bố trí nhiều khoảng thông gió, cây xanh.

Mỗi phòng ở hầm đều có cửa lớn nhìn ra bể bơi có thành làm bằng kính giống công viên thủy sinh. Nhờ đó, người trong nhà có thể nhìn thấy bạn bè bơi lội, tiệc tùng bên ngoài.

Ban Mai
Ảnh: Nguyễn Việt Anh

Chia sẻ nhà và vườn của bạn tại đây.