Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 23/9/2014, 10:21 (GMT+7)

Ngôi nhà lãng mạn với tán hoa sứ trên mái

Trong quá trình thiết kế, xây dựng, kiến trúc sư đã giữ lại những loại cây có nhiều kỷ niệm với chủ nhà ở quận Phú Nhuận (TP HCM).

Ngay từ lần đầu đi khảo sát khu đất, KTS Đoàn Bằng Giang đã rất ấn tượng với cây sứ nhiều năm tuổi. Ngoài cây sứ, chủ nhà còn có nhiều kỷ niệm gắn liền với một cây sơ-ri có thế lạ. Cả hai cây lại mọc ở những vị trí quan trọng của khu đất hình chữ L nên chủ nhà bỏ ngỏ khả năng sẽ hạ cây dành cho lối đi và không gian sử dụng.

Tuy nhiên, kiến trúc sư đã đưa ra giải pháp để kiến trúc ngôi nhà nương theo vị trí các cây, bảo tồn những mảng xanh sẵn có.

Để tiết kiệm diện tích, bên dưới gốc sứ, kiến trúc sư bố trí gara xe, tách biệt với khu ở. Diện tích mặt bằng xây dựng của nhà là 100 m2.

Những nhành sứ lớn được uốn nắn để kéo lên cao, giải phóng lối ra vào.

Nhờ thế, trên mái nhà xe xuất hiện một sân vườn nhỏ - nơi lãng mạn nhất của ngôi nhà với những bông hoa trắng rơi đầy trên sân.

Đây cũng là góc thư giãn yêu thích của các thành viên trong gia đình vào sáng sớm hay buổi tối mát mẻ.

Một phần đất ở góc của chữ L được dùng làm hồ cá với hàng hiên gỗ rộng. Cửa phòng khách và phòng ngủ chính có thể mở bung để hòa vào thiên nhiên bên ngoài, bất chấp tiết trời đỏng đảnh của Sài Gòn.

Không gian liên thông phòng khách - bếp, bàn ăn nhìn ra phía vườn nhỏ, hồ cá. Thêm một khoảng thông tầng được hình thành từ dải đất cuối nhà với hoa sắt bảo vệ ở tầng ba cùng mảnh vườn nhỏ bên dưới, khiến gió và ánh sáng vô tư dạo chơi khắp nhà.

Ý tưởng trang trí nội thất cách điệu từ hoa sứ với giấy dán tường, phù điêu trang trí có họa tiết hoa sứ.

 

Phòng ngủ của hai con trên tầng 2 cũng thừa hưởng những góc nhìn đẹp hướng về phía hồ nước dưới nhà.

Vào buổi tối, phần hiên gỗ có thắp đèn dọc lối đi bên cạnh đèn trần.

Giang Đoàn
Ảnh: Không Gian Trẻ