Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 4/6/2018, 15:57 (GMT+7)

Ngôi nhà Sài Gòn có mặt tiền uốn cong như tờ giấy

Hệ thống khung thép cao gần 3 tầng đảm bảo an ninh và tạo cảm giác khác lạ cho nhà.

Gia đình có hai vợ chồng, hai con trai sở hữu khu đất rộng 115 m2 ở ngoại thành Sài Gòn. Anh chị mong muốn có một nơi ở thoáng mát, rộng rãi và đảm bảo an toàn.

KTS Vũ Nam Sơn và cộng sự ở văn phòng FeA đưa ra giải pháp mặt tiền là lớp thép hộp cong, lõm vào trong để bảo vệ nhà đồng thời tạo ấn tượng khác biệt về mặt thị giác. Hệ chấn song này bố trí các vị trí cửa có thể đóng mở linh hoạt.

Ý tưởng làm mặt tiền này có sự kết hợp giữa chủ nhà và kiến trúc sư. 

Nhà có 3 tầng với tổng diện tích sử dụng là 200 m2, xây trong vòng 8 tháng. Tầng một với sân trước, sân sau, vườn, phòng khách, bàn ăn có không gian đủ rộng cho trẻ nô đùa.

Khu bếp nằm tách biệt với phòng khách và bàn ăn. Đây là nơi người vợ sử dụng thường xuyên nhất nên được sơn tông màu yêu thích của chị.

Bếp gồm khối tủ và khu vực sơ chế song song nhau. Dù có diện tích nhỏ nhưng phòng thoáng nhờ có hai cửa ra vào, khung cửa sổ lớn nhìn ra những bồn cây bên ngoài.

Căn phòng cuối nhà có màu vàng là chỗ làm việc của người chồng. Sắc vàng và xanh của hai căn phòng ở sân sau đem lại sự tươi vui và gần gũi với hai con còn nhỏ.

Tầng 2 gồm phòng ngủ của bố mẹ ở phía sau nhìn ra khoảng sân nhỏ trồng xoài, nhường lại phía trước làm chỗ ngủ, học tập cho hai con trai. Khi lớn lên, các con sẽ được bố trí phòng riêng ở tầng 3 và nhà sau tầng một.

Ngôi nhà là sự kết hợp giữa phong cách kiến trúc hiện đại với vật liệu truyền thống của địa phương – mái ngói đỏ, gạch bông, bê tông đá mài.

Bậc thang rỗng giúp cho ánh sáng lan tỏa xuống cả gầm cầu thang thành các vạt nắng lạ mắt.

Khu WC các tầng được bố trí nhận ánh sáng tự nhiên đảm bảo thông thoáng.

Ban Mai
Ảnh: Hoàng Đạo

Chia sẻ nhà và vườn của bạn tại đây.