Thứ năm, 28/3/2024
Thứ hai, 27/4/2015, 02:00 (GMT+7)

Nhà ống thoáng nhờ bố trí giếng trời hợp lý

Công trình nằm ở con đường nhỏ nhưng vẫn có sự thông thoáng và tầm nhìn đẹp nhờ khoảng sân rộng.

Ngôi nhà có mặt bằng 100 m2 nằm ở ven đê sông Hồng, gần trung tâm Hà Nội. Phía trước nhà là con đường nhỏ hạn chế tầm nhìn. Kiến trúc sư đã tạo một khoảng lùi đủ tạo sự thoáng đãng và có tầm nhìn đẹp cho mặt tiền. Hình thức kiến trúc của nhà mang âm hưởng hiện đại, nhấn mạnh về khối. Ban công tầng 4 được lắp sàn kính ấn tượng.

Mảnh vườn nhỏ là nơi kết nối giữa trong và ngoài ở tầng 1, có đủ ánh nắng để trồng cây xanh.

Tầng 1 là chỗ để xe và phòng của người giúp việc phía sau nhà. Cầu thang được thiết kế nép một bên để dành không gian cho gara.

Phòng khách cũng là không gian sinh hoạt chung được đặt ở tầng 2. Phía trước có cửa kính mở rộng để lấy sáng. Một bồn cây chạy dài theo mặt tiền có tác dụng làm đẹp thêm không gian và ngăn bụi, ồn.

Phòng khách được kết nối với khu vực cầu thang, phòng ăn và bếp mang lại cảm giác thoáng đãng.

Bàn ăn là trung tâm của tầng 2, được đặt dưới vị trí thông tầng rất lớn. Ngay cạnh bếp có một khoảng xanh nho nhỏ rất bắt mắt. Đây cũng là vị trí giếng trời của các tầng trên. Cầu thang thép - gỗ duyên dáng và làm điểm nhấn trong không gian tầng 2.

Gam màu đen - trắng tối giản của bếp và phògn ăn mang lại sự sang trọng và rộng rãi.

Khu bếp nấu được ngăn cách tượng trưng với không gian phía ngoài bằng một đảo bếp, vừa phân khu chức năng nhưng không làm cắt không gian liên thông.

Tầng 3 là các phòng ngủ nằm ở phía trước và sau nhà. Khoảng thông tầng và cầu thang thép rỗng bậc tăng sự thông gió và tạo cảm giác thông thoáng, nhẹ nhàng về thị giác.

Phòng ngủ của trẻ đơn giản, thuận tiện với chiếc giường ngủ được thiết kế như một sofa cho trẻ chơi đùa.

Cả tầng được thiết kế như một căn hộ khép kín đầy tiện nghi. Phía trước là phòng ngủ chính, với một ban công mặt tiền. Ánh sáng được điều tiết qua hệ thống rèm và cửa chớp lật.

Khu vực giữa là giếng trời thu hẹp lại so với tầng dưới nhưng vẫn đảm bảo thông thoáng. Một hệ thống tủ lớn được bố trí giữa nhà, kết nối với phòng vệ sinh phía sau.

Phòng vệ sinh rộng rãi và tiện nghi với khu khô - ướt riêng biệt. Không gian này cũng được kết nối với một mảng xanh phía sau nhà.

Hà Thành