Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 5/5/2017, 10:06 (GMT+7)

Những bức tường sách khổng lồ trong căn nhà Sài Gòn 110 m2

Phần lớn tường ngăn trong nhà được biến thành tủ chứa tới 2.000 cuốn.

Gia đình gồm 2 vợ chồng, 2 con nhỏ đều rất thích đọc và sưu tầm sách. Khi chuyển nhà, họ quyết định mang theo hơn toàn bộ 2.000 cuốn sách sang căn hộ mới có nhiều dịch vụ tiện ích nhưng diện tích lại nhỏ hơn.

Số lượng sách rất nhiều trở thành thử thách lớn nhất nhưng cũng là nguồn cảm hứng cho KTS Tạ Vĩnh Phúc. Căn hộ 110 m2 trở thành không gian dành cho sách với rất nhiều mảng tường được biến thành kệ. Toàn bộ cửa phòng ngủ, phòng tắm được tích hợp vào hệ tường đặc biệt này.

Tường sách cũng giúp phân chia nhà thành hai không gian chính. Không gian chung bao gồm phòng khách, phòng ăn, bếp và không gian riêng có các phòng ngủ, phòng tắm.

Sảnh chính, phòng khách, bàn ăn và bếp được bố trí liên hoàn. Màu sắc không gian này nhã nhặn với các tông trắng, xám và nâu trầm bên cạnh một vài vật dụng có màu tươi tắn phù hợp với hai con nhỏ.

Phòng khách và bếp có tầm nhìn thoáng đãng ra ban công và cảnh quan bên ngoài. TV và dàn âm thanh được tích hợp gọn gàng vào hệ tường sách.

Bếp và ban công cũng có vật liệu và màu sắc hài hòa với không gian chung.

Gương soi lớn được gắn trên bức tường cuối hành lang phản chiếu hình ảnh của hệ kệ sách tạo nên những góc nhìn bất ngờ và thú vị.

Phòng ngủ của bố mẹ có diện tích không lớn nhưng được sắp xếp tiện dụng. Màu sắc và vật liệu hài hòa, làm nền cho những quyển sách nhiều màu sắc.

Phòng ngủ con trai có tầm nhìn thoáng ra cảnh quan sông nước bên ngoài, được bố trí ngăn nắp với hệ tủ âm tường, giường ngủ có hộc kéo và bàn học kết hợp kệ treo tường.

Phòng ngủ này được ngăn chia với hành lang bằng hệ tường sách đa năng là điểm nhấn về màu sắc và chất liệu.

Phòng ngủ của con gái nhỏ được bố trí tiện nghi với giường ngủ, tủ quần áo, bàn học, tủ tường.

Ban Mai
Ảnh: Quang Dam - P+P Design & Construction