Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 18/7/2018, 10:13 (GMT+7)

Những cánh cửa bí ẩn trong căn hộ Hà Nội được sửa lại

Cửa dẫn vào các phòng được làm giống hệt tường nên người lạ khó đoán biết vị trí của chúng.

Ngôi nhà ở quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) rộng 80 m2, nằm trên tầng 21 của một khu chung cư cao cấp. Khi sửa nhà, gia chủ mong muốn có căn hộ thật lạ mắt, có nhiều cây xanh.

KTS Lê Quang Thạch (Công ty nội thất Avalo) lựa chọn phong cách thiết kế hiện đại, mạnh mẽ cho căn hộ hai phòng ngủ này. Tông màu chủ đạo là xám, nâu, đen.

Một mảng cây xanh được bố trí bên trong phòng khách để tạo sự kết nối với không gian ban công ngập tràn màu xanh thiên nhiên.

Điểm nhấn của căn nhà chính là những cánh cửa ẩn. Nếu không phải chủ nhà, khách đến khó mà biết đâu là cửa thông phòng. Tường ngăn làm từ vật liệu laminate hoa văn bê tông có bề mặt sần sùi giống hệt bê tông.

 Đội thợ thi công phải có kinh nghiệm xử lý inox, gỗ, lắp đặt bản lề âm.

Khác hẳn với khu sinh hoạt chung, chỗ ngủ nghỉ có tông màu sáng để tạo cảm giác rộng rãi cho căn phòng có diện tích hẹp. Hệ thống tủ được bố trí phẳng gọn giống như một mảng tường lớn.

Mỗi khoang có một chức năng riêng được gia chủ và kiến trúc sư bàn tính kỹ lưỡng, tránh gây lãng phí.

Gia đình có hai con trai sinh đôi nên phòng ngủ có giường tầng, bàn học đủ cho hai bé. Tường, trần giống như một bầu trời xanh bao la.

Ban công liền kề phòng ngủ của hai bé cũng được trồng tường cây.

Trong phòng tắm có ngăn riêng để trồng vạn niên thanh, loại cây thích nghi tốt trong điều kiện thiếu sáng tự nhiên và ẩm ướt. Tổng chi phí cải tạo từ căn hộ cơ bản ban đầu là 780 triệu.

Ban Mai
Ảnh: Lê Quang Thạch

Chia sẻ nhà và vườn của bạn tại đây.