Thứ năm, 28/3/2024
Thứ sáu, 17/7/2015, 07:56 (GMT+7)

Vườn hoa giữa hàng thông xanh của gia đình Việt ở Đức

Chị Giang lựa chọn các giống cây hoa phù hợp để có hoa nở liên tục, mùa đông vẫn có màu xanh tươi của cây lá.

Chị Giang sinh ra và lớn lên ở Hà Nội nhưng đã chuyển sang sống ở Đức cách đây 27 năm. Nơi chị ở là một thành phố yên bình và thân thiện ở phía bắc nước Đức. Từ nhỏ, chị đã yêu hoa, thích tự cắm và trang trí hoa.

Cách đây 10 năm, hai vợ chồng chị làm ngôi nhà và mảnh vườn theo ý mình. Mảnh đất khá rộng nên phía trước nhà có vườn, sân, phía sau cũng có khu vườn rộng.

Thay cho những bức tường khô cứng, gia đình chị và hàng xóm phân cách với nhau bởi hàng thông xanh và cao. Khu vườn có được sự yên tĩnh, các gia đình có sự riêng tư nhưng khung cảnh vẫn rất thân thiện.

Lối dẫn từ nhà ra vườn sau lãng mạn với những cây hồng leo.

Chăm hoa mỗi ngày là công việc yêu thích của chị Giang. Sau những giờ đi làm, chị luôn có được những phút thảnh thơi bên mảnh vườn nhà mình.

Trong vườn có những cây xanh quanh năm để mùa đông nhìn vườn không quá tan hoang, những loại hoa cuối thu cắt sát gốc và sang năm lên lại như mẫu đơn, cúc các màu, ly, oải hương.

Ở sân gạch là chỗ hay ngồi chơi, chủ nhà trồng nhiều loại hoa lá để ngắm thỏa thích.

Với một số hoa rất đẹp nhưng chỉ trồng được một mùa rồi phải bỏ như phong lữ thảo, dạ yến thảo, chị chỉ trồng trong bồn, chậu treo, trang trí cho sân và bệ cửa sổ.

Khi mới làm vườn, chị cũng gặp nhiều khó khăn trong việc lựa chọn các giống hoa. Thời tiết châu Âu có mùa đông lạnh, nhiệt độ xuống thấp, ngoài trời đóng đá thì rất nhiều cây chết, không chịu nổi.

Chị phải tìm hiểu qua sách, thông tin trên mạng và nhất là kinh nghiệm của bạn bè, người bản xứ.

Do khí hậu ôn hòa nên vườn hoa ít bị sâu bệnh hoặc bị khô cháy như ở Việt Nam. Mỗi năm, chị thường bón phân cho hoa hai lần vào mùa xuân và mùa thu.

Nữ chủ nhân "mát tay" cố gắng lựa chọn hoa và màu sắc để trong vườn hài hòa và lúc nào cũng có hoa nở.

Hồng Liên
Ảnh: Giang Nguyễn

* Chia sẻ căn nhà hoặc vườn đẹp của bạn bằng cách gửi mail về doisong@vnexpress.net.