Thứ năm, 28/3/2024
Thứ ba, 27/3/2018, 10:05 (GMT+7)

Vườn hồng đẹp như tranh của gia đình Hà Nội

Vào mùa xuân, vườn hoa nhà chị Quyên nở đồng loạt hàng nghìn bông rực rỡ.

Khi chị Ánh Quyên (huyện Ba Vì, Hà Nội) đưa hình vườn hồng của gia đình lên mạng, nhiều người hỏi chị xem có phải chụp ảnh ở nước ngoài không. Để có được vườn hoa hàng nghìn bông khoe sắc, chị Quyên đã trải qua nhiều thất bại từ khi bắt đầu trồng vào năm 2016.

Sống trong nhà vườn là ước mơ từ rất lâu của chị Quyên nhưng phải tới khi hai con trưởng thành, chị mới thực hiện được kế hoạch đó. Chị xây nhà trên mảnh đất 10.000 m2 của gia đình. Ngay từ khi lên ý tưởng, chị nhờ ông xã thiết kế cả khu vực trồng hoa. Nhà xây chưa xong, chị đã đem hoa về trồng.

Lúc đầu, chị trồng nhiều loại hoa khác nhau nhưng thấy rối mắt nên quyết định nhổ đem tặng lại mọi người. Sau đó, chị quy hoạch lại cả khu vườn, chỉ trồng hoa hồng - loại hoa yêu thích nhất của chị.

Không có kinh nghiệm thiết kế sân vườn nên chị Quyên nhiều lúc phải nhổ cây lên trồng lại vị trí khác ưng ý hơn khiến một vài cây to bị chết.

Diện tích nhà rộng giúp chị có thể bố trí được khuôn viên sạch sẽ với những dãy hoa hồng trải dài. Nhờ đó, mỗi bước chân đi trong vườn, các thành viên trong nhà và khách tới chơi đều cảm nhận được hương sắc của hoa.

Khí hậu ở Ba Vì khắc nghiệt nên chị chỉ trồng một vài khóm hồng ngoại. Diện tích còn lại chủ yếu trồng các loại hồng cổ Sapa, Vân Khôi, tường vy, hồng đào cổ...

Những loại cây của Việt Nam thích nghi với thời tiết địa phương tốt và có chi phí rẻ hơn. Bởi vậy, mỗi khóm cây có thể nở cả trăm bông một lúc.

Chị Quyên đi làm việc xa nơi ở, còn các con cũng cũng bận đi học chỉ về nhà vào dịp nghỉ lễ. Bởi vậy, chị phải tranh thủ mọi thời gian rảnh, kể cả buổi tối để chăm lo cho hàng trăm gốc hồng.

Thấy vợ bận rộn, vất vả, chồng chị Quyên cũng hỗ trợ vợ việc trồng, chăm cây. Anh còn làm những lối đi để việc làm vườn, đi dạo trong khuôn viên được thuận tiện.

Nhờ hai vợ chồng cùng hợp sức, vườn của gia đình ngày càng đẹp hơn, ít sâu bệnh. Hàng rào nhà chị cũng thu hút với các đóa hồng tường vy.

Mỗi mùa hoa nở rộ, nhất là vào dịp xuân sang ấm áp, khu vườn nhà chị Quyên lại có nhiều bạn bè, người yêu hoa tới thăm, chụp ảnh kỷ niệm.

Trong nhà cũng phơi rất nhiều cánh hoa hồng để làm trà, pha nước uống.

Ban Mai
Ảnh: Ánh Quyên

Chia sẻ nhà và vườn của bạn tại đây.