Thứ ba, 19/3/2024
Thứ tư, 14/11/2018, 07:54 (GMT+7)

Chàng trai cao 2,2 m ở Sài Gòn chỉ ước mình 1,6 m

Với chiều cao quá cỡ, Tú gặp nhiều bất tiện và hay bị mọi người chú ý. Anh chỉ ước bản thân thấp đi.

Trần Ngọc Tú (22 tuổi, quê Thanh Hóa) nổi bật với chiều cao hơn 2,2 m. Anh đang ở cùng bạn trong căn nhà trọ trên đường Lý Nam Đế (quận 11, TP HCM).

"Gia đình không ai quá cao nhưng riêng mình thì từ khi vào cấp hai đã phát triển rất nhanh, đến năm 16 tuổi đã cao hơn 2 m. Đi khám bác sĩ bảo bị tăng trưởng hoóc môn và có thể vẫn cao thêm", Ngọc Tú chia sẻ.

Chiều cao ngoại cỡ khiến Tú gặp nhiều bất tiện trong cuộc sống. Anh kể, khi đi trong nhà hay gặp những nơi có trần thấp luôn phải cẩn thận để không va đầu. Lúc đi xe khách đều phải cúi, ở xe giường nằm thì không duỗi được hết chân...

"Có khi mình đi hết chợ không có quần áo vừa, phải ra khu người nước ngoài mua đồ dành cho người phương Tây. Giày dép to gấp đôi bình thường nên thường thuê thợ đóng", chàng trai kể.

Chiều cao nổi trội của Tú trong dòng người lưu thông trên đường. Anh cho biết, sải chân dài nên đầu gối hay chạm vào đầu xe gây khó lái, mau mỏi.

"Thể hình to lớn khiến mình ngồi nhiều là mỏi lưng, đầu gối cũng đau nên không chạy nhanh được. Giọng mình cũng ồm hơi khó nghe do cổ họng to hơn người thường", Tú nói thêm.

Ngoài cao, cân nặng Tú cũng lên đến 120 ký nên luôn thu hút sự chú ý của người đi đường. Trên đường Hùng Vương, người lái xích lô tưởng Tú là khách ngoại quốc nên chạy lại mời chào.

Trong công viên, nhóm học sinh thích thú chụp hình với Tú. "Do luôn bị chú ý quá mức nên mình rất ít ra ngoài. Mọi người hay chạy lại hỏi đủ thứ. Có khi họ còn thắc mắc liệu mình lấy được vợ không hay khi mất có quan tài vừa không!", Tú chia sẻ.

Hiện, công việc chính của Tú là tập luyện, thi đấu trong đội tuyển Vovinam TP HCM. Mỗi ngày, anh đều tập từ chiều đến tối tại nhà thi đấu Phú Thọ.

"Mình nghỉ học từ cấp hai rồi đi làm phụ hồ ở nhiều nơi. Hai năm trước mình chuyển vào Sài Gòn sinh sống. Thời điểm ấy huấn luyện viên Vovinam thấy mình hợp với môn này nên gọi vào đội tuyển", Tú chia sẻ.

"Chiều cao vừa là lợi thế mà cũng là bất lợi của mình. Thể hình đồ sộ khiến mình không nhanh nhẹn, phản xạ chậm và mau mất sức hơn. Nhờ đồng nghiệp, thầy giáo ủng hộ nên mình càng phải cố gắng tập luyện, cải thiện thành tích", chàng trai trẻ nói.

Thành tích cao nhất của Tú trong môn võ Vovinam là huy chương bạc cấp quốc gia.

Thời gian còn lại sau giờ tập luyện, Tú gần như chỉ ở phòng trọ. Góc cầu thang cũng là nơi chàng trai ngủ vì không có giường phù hợp. Anh chia sẻ, bản thân không nhiều bạn bè, ít ra ngoài, hay đi một mình do tự ti về chiều cao.

Thỉnh thoảng, Tú nhận đi làm người mẫu cho các nhãn hàng kiếm thêm thu nhập. Trong đêm Halloween vừa qua, anh hóa thân thành nhân vật thủy tề trên phố đi bộ Bùi Viện.

"Ở bất cứ nơi đâu mình cũng luôn là tâm điểm, ai cũng muốn xin chụp hình chung. Lúc đầu thì mình hơi khó chịu nhưng giờ quen rồi", Tú nói.

Ngoài ra, anh từng làm bảo vệ cho quán bar nhưng do phải thức đêm nhiều, ảnh hưởng tới tập võ nên xin nghỉ. Anh cho biết, thời gian tới sẽ xin làm bảo vệ ban ngày hoặc cố kiếm thêm việc phù hợp với chiều cao.

"Người khác mong cao ráo chứ mình luôn ước giá như mình cao chừng 160 cm cũng được. Mình không muốn đi đâu cũng bị người ta săm soi", Tú bộc bạch.

Trước Tú, cũng có vài trường hợp ở Việt Nam được ghi nhận cao trên 2 m, chủ yếu là do bị rối loạn hooc môn tăng trưởng. 

Quỳnh Trần