Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 2/12/2018, 10:23 (GMT+7)

Cô gái nuôi 8 con sói, 3 người bạn trai chia tay vì sợ

Cô gái Trung Quốc không ném đồ ăn xuống đất mà đưa bằng tay và đặt một nụ hôn lên mặt sói, để chúng tin tưởng và phụ thuộc mình.

Ngày 29/11, nhiệt độ ở thành phố Xích Phong (khu tự trị Nội Mông, Trung Quốc) xuống đến -15 độ C. Một cô gái mặc một chiếc áo choàng Mông Cổ dày và sặc sỡ, mang thịt cừu còn tươi rói đến trước miệng con sói.

Cô tên Zhou Xin Yue, 23 tuổi, sống ở khu vực nông thôn phía đông bắc Liêu Ninh. Yue đặc biệt thích chó từ ngày còn nhỏ. Sau này chú của cô mang chó sói về nuôi, cô thường đến nhà xem. Đến khi tốt nghiệp trung học cơ sở năm 16 tuổi, Yue đã đến nhà chú học cách nuôi sói. "Lúc đó không có gì bảo vệ, mỗi tháng tôi thường bị cắn vài lần", cô nói. Vì tình yêu với chúng, cô không sợ những lần bị cắn ấy.

Để nuôi sói, Yue đã cắt phăng mái tóc dài, chỉ còn trơ lại ít tóc trên đầu và loại bỏ đồ trang sức. Dần đần cô học được kỹ năng chơi, cho sói ăn... Sau 4 năm, dưới sự giới thiệu của chú, cô đến Nội Mông.

Tại đây, cô được giao nhiệm vụ chăm sóc 8 con sói trưởng thành. Với kỹ năng của mình, chưa đầy một tháng Yue đã trở thành người bạn tin cậy nhất của chúng. "Đồ ăn là cách đơn giản nhất để gần gũi nhất với sói", Yue nói.

Cô luôn chuẩn bị hàng chục kg xương gà, thịt cừu, nhau thai cừu... và cho ăn bằng tay chứ không bao giờ ném thức ăn.  Bởi cô thấy mặc dù sói không bao giờ chê thịt nhưng chúng cảm nhận được sự tôn trọng dành cho mình, làm vậy sẽ lấy được sự tin tưởng và sự ỷ lại của chúng.

"Cách thể hiện thiện chí nhất là hôn chúng. Vì thế, tôi luôn cho ăn và dành một nụ hôn lên miệng chúng trước khi rời đi. Bây giờ tôi giống như mẹ của 8 con sói này, không chỉ nuôi chúng mà còn gãi mình cho chúng, chơi với chúng", cô cho biết.

Yue chia sẻ cuộc sống hàng ngày ở Xích Phong bên những con sói lên mạng xã hội. Nhiều cư dân mạng cho rằng sói đồng cỏ không thể nuôi dưỡng nhân tạo vì sẽ làm mất đi tính hoang dã của nó. Tuy nhiên theo Mychinanews, số lượng sói đã bị sụt giảm nghiêm trọng những năm gần đây và giờ chúng thuộc nhóm động vật được bảo vệ. Nuôi nhân tạo thích hợp bảo vệ sói đồng cỏ, chưa kể chúng luôn có đất đai tự do để hoạt động.

Sống với lũ sói là ước mơ của Yue, tuy nhiên cô phải trả giá. "Những người bạn trai trước đây của tôi đều chia tay vì sợ tôi nuôi sói", cô nói. Tuy nhiên không vì thế cô từ bỏ giấc mơ của mình. Sống với đàn sói lâu cô nhận ra chúng không đáng sợ như con người nghĩ. Chúng là động vật biết ơn. "Nhiều lúc tôi cho chúng ăn thịt, chúng không dám tiếp cận, vì sợ rằng tốc độ quá nhanh sẽ làm tôi bị đau", cô nói. Cô mong sau này sẽ tìm được chàng trai cũng dành tình yêu với sói như mình.

Bảo Nhiên