Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ bảy, 23/9/2017, 08:28 (GMT+7)

Mâm cơm mẹ chồng nấu cho con dâu ở cữ thu hút chục nghìn like

Đủ ba món canh, mặn, rau và tráng miệng, trình bày đẹp mắt, bữa ăn bà Thanh Hà nấu cho con dâu khiến ai nhìn cũng thèm.

Xuất hiện trên facebook của một nhóm những người yêu thích nấu nướng, album "Nấu cơm cho con dâu sinh em bé" của bà Thanh Hà chỉ sau 3 ngày đã thu hút được 27 nghìn lượt like và 17 nghìn lượt chia sẻ.

Là một kiến trúc sư đã nghỉ hưu, vốn yêu thích việc nấu nướng, bà Hà thường chia sẻ công thức nấu ăn với những người cùng đam mê. Con dâu mới sinh em bé được tháng rưỡi, bà mẹ chồng Hà Nội ngoài 60 tuổi cảm thấy rất vui khi được tự tay chuẩn bị bữa ăn cho con.

“Quả thực rất ít món ăn sao cho tốt và mát sữa lại không ảnh hưởng đến mẹ và bé nên cũng phải vắt óc. Mong sao mẹ bé ăn ngon miệng không ngán và không chịu áp lực bị ăn khi 'Sống chung với mẹ chồng' này", bà Hà chia sẻ.

Buổi sáng, bà đi chợ mua thức ăn cho cả nhà, sau đó về sơ chế và nấu nướng. Bữa cơm của con dâu thường được nấu riêng vì kiêng mỡ, kiêng đồ rán.

Một bữa ăn dành cho sản phụ gồm chim hầm hạt sen táo đỏ, trứng trộn thịt xay rau củ hấp, củ cải cà rốt luộc. Bà Hà lý giải: "Củ cải rất ít calorie và chất béo, hỗ trợ tốt cho quá trình giảm béo sau sinh. Hàm lượng nước cao trong củ cải tạo điều kiện tốt cho hệ tiêu hóa và giúp cơ thể giải độc". 

Bữa cơm gồm gà rang gừng nghệ, móng giò hầm đu đủ, rau mồng tơi luộc, ruốc, dưa lưới xanh tráng miệng. Mồng tơi nhà trồng được, mẹ chồng luộc cho con dâu ăn để khỏi táo bón.

Bữa cơm gồm tôm rim, trứng luộc, thịt thăn rim, rau thì là luộc, canh củ cải nấu sườn, hồng xiêm tráng miệng. Khi được một bà mẹ quê Nghệ An mách ăn thì là luộc sẽ thơm sữa, bà Hà ngay lập tức thực hiện món này cho con dâu.

Bữa cơm gồm tôm rang, trứng luộc, canh mướp đắng nhồi giò sống, thịt thăn rim, rau lang luộc. Khi nấu cho con dâu ăn, bà Hà phải theo dõi biểu hiện của cả mẹ và bé sau khi ăn, luôn thay đổi món để người ăn đỡ ngán.

Bữa cơm gồm tôm, giò, canh rau ngót, bí đao luộc. Kinh nghiệm luộc bí xanh của bà Hà là chọn quả bí còn non, bánh tẻ, vỏ chưa có phấn trắng, ăn sẽ ngọt và xanh. Khi luộc nên vừa lửa, chín phải vớt ngay, không để ngâm trong nước.

Bữa ăn ngon, ngoài thức ăn được nấu vừa miệng còn nhờ bộ bát đĩa rất đẹp được bà Hà mua ở các cửa hàng bán gốm Nhật. Bà cảm thấy hạnh phúc khi mỗi lần nhìn thấy mâm cơm của mẹ chồng, con dâu rất thích, luôn cố gắng ăn hết.

Kim Anh - Ảnh: NVCC