Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 19/10/2014, 08:26 (GMT+7)

Món Việt đa phong cách của thí sinh Vua đầu bếp

Thất bại với món Việt mang phong cách riêng ở phần thi "Chiếc hộp bí mật", sai lầm trong sơ chế nguyên liệu ở thử thách loại người, thí sinh Đoàn Thu Thủy đã phải dừng chân ở Top 3.

Khám phá chiếc hộp bí mật cuối cùng trong Vua đầu bếp Việt Nam mùa thứ 2, Top 3 thí sinh bất ngờ trước hình ảnh bản đồ và lá cờ Tổ quốc được đặt ngay trước mặt. Đề bài đưa ra: Một món ăn truyền thống Việt Nam mang phong cách “fusion” (món Việt của ẩm thực đa phong cách).

Làm 3 món Gỏi xoài tôm khô, Gỏi ngó sen tôm thịt và Gỏi gà thân chuối trong một khoảng thời gian hạn hẹp (60 phút), dù làm việc cật lực, Thu Thủy vẫn không thể hoàn thành công việc. Tác phẩm Gỏi ngó sen tôm thịt và Gỏi gà thân chuối được trình bày đẹp mắt và hấp dẫn nhưng không đúng tiêu chí của bài thi - món Việt mang phong cách fusion, mà hoàn toàn Việt Nam.

Sau rất nhiều lúng túng từ chọn món để thực hiện (băn khoăn giữa bánh xèo và cari), đến khâu chế biến như cho thêm thịt bò vào nhân và làm vỏ bánh dày hơn truyền thống, cuối cùng Lê Chi cũng hoàn thành món bánh xèo.

Món ăn đường phố được trình bày độc đáo mang phong cách sang trọng và đẳng cấp nhà hàng, Miến xào mực khô xuất sắc nhất trong thử thách Chiếc hộp bí mật. Giám khảo Luke Nguyễn đã dành ngay lời khen cho Minh Nhật khi chỉ vừa ăn miếng mực đầu tiên: “Kỹ năng làm mực rất tốt, em nướng lên, lóc da, đập, xé, chiên chính xác luôn. Hoàn hảo". 

Với lợi thế có món ngon nhất vòng thi trước, Minh Nhật được quyền ưu tiên là người đầu tiên chọn nguyên liệu cho bài thi loại người. Cô chọn thịt thăn bê, Lê Chi chọn cá bống mú nghệ, còn lại hải sâm dành cho Thu Thủy.

Thịt thăn bê nhiều chất đạm, tuy mềm nhưng khi chế biến nếu không kiểm soát được lửa thì rất nhanh bị khô. Minh Nhật đã khéo léo làm món Thịt bê cuộn phô mai. Món ăn kết hợp giữa vị mềm và ngọt của thịt với độ giòn của vỏ khiến Minh Nhật được các giám khảo đánh giá cao. Tuy nhiên, việc cho muối hột vào phần trang trí đã khiến món ăn mất điểm.

Cá bống mú nghệ có thịt rất cứng, nếu chế biến không đủ độ thì cá rất khó chín còn khi quá độ thì thịt cá sẽ rất cứng và ăn như cao su. Lê Chi khéo léo biến thành món Cá áp chảo với khoai tây nghiền.

Hải sâm cũng là một nguyên liệu rất khó sơ chế, nếu làm không cẩn thận thì hải sản sẽ tan ra hết nước, được Thu Thủy chế biến thành món Hải sâm xào hạt sen và nấm đông cô. 

Món hải sâm trình bày đẹp mắt nhưng không thuyết phục được giám khảo vì sai lầm trong cách sơ chế. Theo đầu bếp Tuấn Hải, hải sâm là đồ biển, xử lý phải dùng những loại rượu mạnh thì mới đánh bật hết nhớt và khi ăn sẽ không thấy mùi. Trong khi đó, Thu Thủy rửa hải sâm bằng rượu vang hai lần, rượu quá nhẹ không sạch hết mùi tanh của hải sâm mà còn đọng thêm mùi rượu vang trong món ăn.

Tập cuối của gameshow sẽ phát sóng vào 20h ngày 25/10. Đó là cuộc tranh tài giữa Lê Chi và Minh Nhật để chọn ra Vua đầu bếp Việt Nam 2014. 

Bài: Kim Anh - Ảnh: Ân Nguyễn