Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 12/9/2016, 09:41 (GMT+7)

20 năm cố sinh con gái, cặp vợ chồng 13 lần đẻ con trai

Đôi vợ chồng ở Brazil đã có thừa "đội bóng" nam, nhưng vẫn định đẻ cho tới lúc được con gái.

Anh Irineu Cruz và vợ là Jucicleide Silva kết hôn cách đây hơn 20 năm. Kể từ lần đầu tiên biết sắp có con, vợ chồng anh đã giao ước rằng, chồng sẽ đặt tên cho các con trai và vợ đặt tên cho con gái.

Song đến nay, chị Jucicleide vẫn chưa có cơ hội đặt tên cho con, trong khi anh Irineu đã phải làm việc đó tới 13 lần.

Anh Irineu, 40 tuổi rất thích bộ môn bóng đá và hâm mộ các chân sút nổi tiếng ở nước mình. Tên của 13 con trai đều bắt đầu bằng chữ R.

Các cậu con tên lần lượt là Robson, Reinan, Rauan, Rubens, Rivaldo, Ruan, Ramon, Rincon, Riquelme, Ramires, Railson, Rafael và Ronaldo. Con trai cả đã 18 tuổi, trong khi con trai út vẫn đang còn bế ngửa.

Hằng tuần, anh Irineu sẽ tổ chức một trận bóng cho lũ trẻ thi đấu với đội bóng thiếu niên trong làng. 

 "Chúng chơi bóng rất tốt. Robson và Rauan là tiền đạo ngôi sao trong đội chúng tôi. Sẽ thật tuyệt nếu các chàng trai của tôi được đá trong đội tuyển Brazil. Cậu con duy nhất không thích đá bóng lắm là Reinan. Nó có vẻ thích theo đuổi các cô gái hơn là trái bóng", ông bố 40 tuổi cười nói.

Nhà đông người, mỗi bữa bà mẹ Jucicleide phải nấu ít nhất một kg gạo, một kg đậu và một gói mỳ ống cỡ lớn thì mới tạm đủ.

Không ít lần gặp khó khăn nhưng anh chị chưa từng để các con phải đói. Người mẹ này nói: "Nếu cả nhà tôi chỉ có một ổ bánh mì, chúng tôi sẽ chia đều cho lũ trẻ. Các con trai tôi rất biết cách cư xử và nhường nhịn".

Tuy vô cùng yêu "đội bóng" của mình nhưng khát khao có một đứa con gái chưa từng nguôi ngoai với vợ chồng chị. "Tôi vẫn mong mỏi có một bé gái. Sẽ thật tuyệt vời nếu tôi được đặt tên cho con gái của mình", chị Jucicleide nói.

Theo thống kê tại nước này, tỷ lệ những gia đình có 13 người con trai liên tục chỉ chiếm khoảng 1/8.000 trường hợp. 

Bảo Nhiên