Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 1/3/2015, 08:16 (GMT+7)

5 phụ nữ cưu mang 1.300 chú chó nhỏ

Từ 6 năm nay, nhóm phụ nữ ở Trung Quốc luôn thức dậy từ lúc 4h sáng để chuẩn bị 400 kg thức ăn cho hơn nghìn chú chó họ nuôi nấng.

Trong 6 năm qua, một nhóm 5 người phụ nữ lớn tuổi ở tỉnh Thiểm Tây của Trung Quốc đã tìm kiếm và nhận hơn 1.300 con chó đi lạc về chăm sóc.

Ngôi nhà chung đã được thành lập vào năm 2009 bởi bà Quang Diễm Phương, một người phụ nữ địa phương 60 tuổi. Cơ sở này hoạt động dựa trên đóng góp của những người địa phương, những nhà hảo tâm và yêu động vật.

Những người phụ nữ tự nguyện chăm sóc các chú chó nhỏ bởi tình thương dành cho động vật. Họ sẵn sàng thức dậy từ sáng tinh mơ để chuẩn bị khối lượng thức ăn khổng lồ, chăm sóc tận tâm trong những ngày Tết dài và ngay trong đêm giao thừa.

"Những chú chó như đứa trẻ đáng yêu của bạn, chúng tôi chẳng thể chịu được nếu phải xa hay thấy chúng bị bỏ rơi", một cụ bà chăm sóc động vật ở đây chia sẻ.

Một phụ nữ đang dùng kéo bấm ngắn móng chân con vật. Họ dành sự quan tâm nhỏ nhất cho những chú chó vì tình thương và bởi đây là một phần công việc.

400 kg thực phẩm được chuẩn bị từ sáng sớm mỗi ngày để thỏa mãn cơn đói của 1.300 chú chó. 5 người phụ nữ phải đảm đương khối lượng công việc rất lớn mỗi ngày.

Hiện tại cơ sở vật chất của cơ sở này còn ở tình trạng tự phát, chưa kiên cố và cần sự chung tay của cộng đồng.

Khánh Ly (Theo Bored Panda)