Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 14/2/2018, 19:44 (GMT+7)

Bộ ảnh của cặp vợ chồng nông dân gây sốt ngày 14/2

Bộ ảnh của cặp vợ chồng nông dân Nam Định do chính con trai cả chụp đã nhận được hàng trăm lượt chia sẻ và bình luận.

Nhân dịp về quê ăn Tết, cậu sinh viên năm thứ tư khoa Báo mạng điện tử - Học viện Báo chí và Tuyên truyền Nguyễn Đình Nhu đã thuyết phục bố mẹ chụp hình kỷ niệm.

"Ngày trước, bố mẹ em chỉ chụp hôm đón dâu, không có ảnh cưới. Đây cũng là món quà em muốn tặng bố mẹ nhân dịp kỷ niệm 24 năm ngày cưới, để nhớ lại thời trẻ tuổi của ông bà", Nhu cho hay.

Nhân vật chính trong album ảnh "Cánh đồng tình yêu - Valentine của người nông dân" là ông Nguyễn Văn Tuyến (45 tuổi) và bà Nguyễn Thị Gấm (42 tuổi) thậm chí cũng chưa biết ngày lễ 14/2 là gì.

Nhu kể, ban đầu mẹ chối đây đẩy vì bà chả mấy khi chụp ảnh. Mẹ cũng cảm thấy ngại vì quần áo, đầu tóc không đẹp. Bố thì luôn ủng hộ cậu con trai. Cuối cùng, nhờ bố gây cười, mẹ cũng tạo dáng tự nhiên để cậu có được bộ ảnh đời thường như mong muốn.

Bộ ảnh được chụp vào chiều 13/2 tại cánh đồng rau màu của gia đình, nơi trồng nhiều cà rốt, bắp cải và lạc. Những ngày giáp Tết, cả gia đình vẫn đi trồng lạc, dự định đến ngày 30 mới đi sắm Tết.

Nhu chia sẻ, bố mẹ cậu sinh được ba người con, hai trai, một gái. Thỉnh thoảng, khi đi làm đồng giúp bố mẹ, Nhu vẫn được nghe mẹ kể chuyện tình yêu ngày xưa của ông bà.

Bố mẹ Nhu cùng ở huyện Nghĩa Hưng, Nam Định nhưng khác xã. Thời trẻ, gia đình nghèo, bố Nhu còn đi bán thêm kem dạo, nhờ thế mà gặp được mẹ cậu rồi nên duyên.

Trong gia đình Nhu, mẹ nghiêm khắc, nóng tính và nói nhiều. Bố ít nói nhưng hài hước. Vì thế, bố mẹ cậu chẳng bao giờ cãi vã. Thỉnh thoảng mẹ giận, bố lại cùng anh em Nhu vào hùa trêu mẹ, thế là cả nhà cùng cười.

Ở nông thôn, chưa biết ngày Valentine là gì, nhưng những dịp mồng 8/3, sinh nhật vợ, bố Nhu đều tự đi chợ, mua đồ nấu món vợ thích ăn nhất.

"Em chụp bộ ảnh này như lời cảm ơn bố mẹ đã sinh ra và nuôi nấng mình và các em nên người. Em muốn nhân ngày lễ tình yêu, nhân dịp năm mới chúc bố mẹ luôn mạnh khỏe", Nhu chia sẻ.

Kim Anh

Ảnh: Nguyễn Đình Nhu