Thứ năm, 28/3/2024
Thứ sáu, 29/7/2016, 16:23 (GMT+7)

Bộ ảnh cưới chụp giữa cơn bão của đôi uyên ương Hà thành

Để có được những bức ảnh độc đáo, Hải và Hiên đã hòa mình giữa những cơn gió giật mạnh, đón đầu những cơn mưa.

Yêu nhau 4 năm, cùng nhau trên khắp các cung đường phượt nhưng không có chuyến đi nào mang đến nhiều cảm xúc với Minh Hiên và Công Hải như lần này.

Theo kế hoạch, Hiên và Hải sẽ thực hiện bộ ảnh cưới tại đảo Quan Lạn (Quảng Ninh) trong hai ngày. Ngày đầu tiên đặt chân đến nơi trời vẫn quang đãng, nắng đẹp. Song đến ngày chụp thì cơn bão số một đổ về.

Vốn là những phượt thủ không ngại thời tiết, cộng thêm lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, cả Hiên và Hải vẫn muốn tiếp tục chụp ảnh. "Ban đầu bão chưa đổ về, cứ vài phút lại có cơn mưa nên chụp được một chút là phải chạy vào xe trú. Những bức ảnh ban đầu còn gượng gạo lắm", Công Hải nói.

Tuy nhiên khi bão đổ về thực sự, khung cảnh trở nên hùng vĩ. Nhiếp ảnh gia đã đề nghị cô dâu, chú rể hòa mình vào thời tiết, thoải mái bộc lộ cảm xúc trước thiên nhiên.

Nhiều người nghĩ việc chụp trong trời bão rất nguy hiểm nhưng theo đôi uyên ương này, thực ra ở đó lại không đáng sợ như đất liền vì quang đãng, không có cây to, không có cột điện. Lúc đó chỉ có những cơn gió mạnh và những cơn mưa ào ào, sóng biển dữ dội.

Có những lúc, cặp uyên ương phải tính toán, đón đầu nhưng cơn mưa vì gió mạnh, nếu canh không đúng thời điểm, gió sẽ thổi bay mưa ra khỏi khuôn hình.

Dầm mưa, chịu gió nhiều giờ đồng hồ khiến ai cũng rét run người. Để tiếp tục, họ thậm chí còn phải hít đất cho nóng người lên. Chụp xong bộ ảnh, Hiên và Hải cảm thấy đầy mãn nguyện, hạnh phúc với sự ngẫu nhiên này.

Đôi uyên ương Hiên và Hải quen nhau những ngày này 4 năm trước, khi Hiên mang các đồ cũ của mình đến nhóm từ thiện - mà Hải làm đội trưởng - để quyên góp cho trẻ em vùng cao. Lần đầu gặp, Hải không mấy ấn tượng với Hiên, bởi anh vốn thích phá cách, phiêu lưu trong khi cô gái đứng trước mặt mặc váy, tóc dài, trông hiền lành. 

Về sau gặp nhiều anh mới biết cô nàng rất năng nổ và chung nhiều sở thích với anh. Chính sự đồng điệu trong tâm hồn đã gắn kết họ lại với nhau. Hải kể, anh đã lôi kéo cô tham gia vào nhóm. Sau đó họ đã cùng nhau đi thiện nguyện ở chùa, mang sách vở đến cho trẻ em vùng sâu, vùng xa hay tặng cháo định kỳ cho bệnh nhân ở Bệnh viện Việt Đức...

"Hồi đó mới yêu cả hai còn là sinh viên chưa có tiền nhưng rất thích lượn lờ cùng nhau. Có những hôm lượn hàng tiếng đồng hồ ngoài đường dưới trời mưa, vừa hát vừa nói chuyện. Sau này khi ra trường, cứ khi nào hai đứa đi công tác đâu xa, đến lúc về lại dành nguyên một đêm lượn lờ đến sáng, cùng nói về du lịch, ẩm thực, ước mơ và cả về Hà Nội nữa", Công Hải chia sẻ.

Với Hiên, từ lần đầu gặp cô đã thấy mến Hải. Lúc đó cô nhìn thấy bên trong chàng trai có vẻ ngoài nghệ sĩ này là một tâm hồn chân thật, yêu thương mọi người. Lý tưởng anh đang làm truyền sang cô và Hiên đã muốn song hành bên Hải từ đó.

"Bạn ấy có tâm hồn rất lương thiện, yêu cuộc đời, yêu con người, luôn muốn đem những điều thật tốt đến các bạn ở vùng sâu vùng xa, đặc biệt là trẻ em. Bạn ấy cũng là một chàng trai rất tuyệt để nắm tay đi qua những cơn bão của cuộc đời. Mình cũng rất may mắn vì đã gặp được bạn ấy và đang đi cùng con đường với bạn ấy", Minh Hiên bộc bạch.

Phan Dương
Ảnh: Hải Lê Cao