Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ sáu, 11/10/2013, 08:47 (GMT+7)

Chọn màu giấy dán tường phù hợp với tư gia

Theo kiến trúc sư Phạm Ngọc Thiên Ân, việc sử dụng giấy dán tường phù hợp giúp bạn thay đổi không gian sống, làm mới căn phòng, thể hiện được nhiều ý tưởng sáng tạo, đồng thời tạo chiều sâu.

Dưới đây là một số ý tưởng giúp bạn làm mới không gian sống của mình bằng giấy dán tường:
 

Ở mỗi phòng, bạn có thể dùng giấy dán tường với màu sác khác nhau nhằm tạo sự khác biệt, giúp căn phòng thêm sinh động và ấm áp.

Giấy dán tường hoa văn lập thể nhẹ nhàng có ánh nhũ, tạo sự ấm cúng sang trọng và thư giãn, bình yên cho không gian của bạn. 

Giấy dạng hoa văn tự do hoặc dạng tranh tạo sự nhẹ nhàng cho những bức tường, mang đến phong cách tự nhiên, giảm bớt yếu tố sắp đặt. Một chút cách điệu như thế này giúp không gian phòng của bạn bớt đơn điệu.

Giấy dán tường "ton sur ton", sắc thái đậm lợt, hoa văn to nhỏ khác nhau tạo sự tương phản nhưng cảm giác rất dễ chịu về thị giác, đồng thời đem đến sự khác biệt, trông căn phòng sinh động hơn.

Giấy dán tường dạng tranh ở nhà bếp mang đến cảm giác nhẹ nhàng, thư thái.

Giấy dán tường dạng tranh này được mệnh danh là "đưa thiên nhiên vào nhà", tạo sự mát mẻ, tăng chiều sâu cho căn phòng về mặt thị giác, đồng thời đem đến cảm giác dễ chịu.

Giấy dán tường dạng tranh tạo chiều sâu kết hợp với đèn. Khi bước vào căn phòng này, bạn cảm giác thoải mái như được sở hữu một khu rừng thiên nhiên rộng mở.

Giấy dán tường tranh họa tiết xổ dọc giúp cải thiện chiều cao của trần nhà, trần trông có vẻ cao hơn về mặt thị giác.

Dán tường dạng họa tiết bố trí ở góc phòng tạo sự tự nhiên, xanh mát và sinh động cho tầm nhìn của bạn.

Giấy dán tường hoa văn hoặc tranh cho phòng ngủ mang đến cảm giác thư giãn, dịu nhẹ.

Giấy dán tường giả vật liệu xây dựng (đá, gỗ, bê tông), giúp căn phòng trông cá tính và sinh động hơn. Dạng tranh dán tường khung cảnh thành phố này tạo hiệu ứng như bạn có thêm một cửa sổ mở ngay bên giường ngủ, đem đến cảm giác tự do và yên bình.

Thi Trân

Ảnh: Không Gian Hoàn Hảo