Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 7/11/2017, 15:15 (GMT+7)

Con trai chụp ảnh cưới cho bố 77 tuổi hút nghìn like

“Có mấy lần xúc động, mẹ tâm sự mẹ buồn vì chưa được khoác lên mình váy cưới bao giờ”, Đặng Dũng nhớ lại.

Nhân kỷ niệm 45 năm ngày cưới của bố mẹ, Dũng và bạn gái đã tặng bố mẹ anh (77 và 70 tuổi) một món quà bất ngờ: chiếc váy cưới và bộ ảnh cưới tại chính nơi tình yêu của hai ông bà bắt đầu: Đại học Bách khoa Hà Nội.

Bộ ảnh cưới của ông Đặng Cương và bà Nguyễn Thoa sau khi được cậu con út 32 tuổi chia sẻ trên trang cá nhân vào ngày 4/11 vừa qua đã thu hút được hàng nghìn like. Dũng nhận xét: "Mẹ đẹp và đôn hậu lắm", còn bố "lâu rồi mới thấy hiền và ngượng nghịu thế này".

 

Dũng tâm sự, bố mẹ cũng như nhiều đôi lấy nhau trong năm 1972, ông bà cưới nhau khổ lắm vì giai đoạn này Mỹ ném bom miền Bắc thường xuyên. Giường cưới chỉ là tấm phản cọt kẹt nằm trong góc nhà bà nội ở quê, chuột thỉnh thoảng vẫn chạy qua chạy lại.

"Áo cưới là thứ xa xỉ sao dám mơ - mẹ bảo thế. Mà cũng đúng thật, bố mẹ bạn bè tôi trên 60 tuổi cũng không có mấy người được khoác lên mình bộ váy cưới. Mẹ tôi theo bố, ngoài tình yêu ra chẳng có gì", Dũng kể.

Sau kết hôn không lâu, ông Cương đi nước ngoài triền miên hết Gruzia lại đến Algeria, bà ở nhà cáng đáng việc nước việc nhà, nuôi dạy anh em Dũng nên người.

Ngày đó thông tin liên lạc khó khăn, 6 tháng ông bà mới nhận được thư nhau một lần.

"Bức tranh cuộc đời bố mẹ giống nhau kỳ lạ, đó là luôn cách xa và luôn hy sinh vì gia đình, vì các con", chàng trai từng là CEO kể về tình yêu của cha mẹ. 

Bây giờ anh em Dũng luôn động viên bố mẹ đi chơi xa cùng nhau,  nhưng bố mẹ "ở tuổi này rồi vẫn chưa thực sự quen với việc cần sống cho bản thân mình, mà vẫn lo tiết kiệm từng đồng cho con cái. Được con lập tài khoản để đi taxi, nhưng bà chỉ dùng khi được khuyến mại, còn vẫn đi xe buýt".

Đại gia đình chụp ảnh cùng cha mẹ nhân kỷ niệm 45 năm ngày cưới của ông bà. 

Kim Anh - Ảnh: Lê Tuấn Anh