Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ bảy, 28/7/2018, 08:00 (GMT+7)

Không gian cưới đẹp như tranh vẽ dưới ống kính nhiếp ảnh Nga

Andrew Bayda chú trọng màu sắc, cố gắng bắt góc và căn chỉnh sao cho có thể nổi bật bối cảnh khi tráng lệ, lúc hoài cổ.

Andrew Bayda sinh năm 1990 tại Moscow (Nga). Anh tốt nghiệp Đại học Giao thông Đường sắt (Moscow state University of Raiway Engineering , viết tắt là MIIT) - trường đại học lớn nhất và lâu đời nhất ở Nga. Tuy nhiên, Andrew lại có niềm đam mê với nhiếp ảnh và du lịch. Loạt ảnh anh chia sẻ trên trang cá nhân nhận được nhiều lời khen về góc chụp, màu sắc và những chi tiết đắt giá.

Trên ảnh là đám cưới của chú rể người Mỹ và cô dâu gốc Albanian. Không gian được tổ chức ngoài trời dưới những hàng cây lãng mạn tại Taormina - thị trấn nhỏ nằm ở miền Bắc nước Italy. Taormina được xếp là một trong những nơi lý tưởng cho uyên ương hưởng tuần trăng mật, thu hút hàng triệu lượt khách tham quan, nghỉ dưỡng mỗi năm.

Hôn trường tráng lệ tại Florence, Italy. Nhiếp ảnh gia chú trọng màu sắc và cách thiết kế đậm chất hoài cổ. Sàn sảnh cưới như một tấm kính lớn phản chiếu mọi vật xung quanh. 

Hình ảnh tuyệt đẹp dưới ống kính của Andrew Bayda. Đây là một trong những không gian cưới được thiết kế kỳ công nhất mà anh từng chụp. Trên trần nhà là những dây hoa tươi được sáng tạo như thạch nhũ trong hang động. Các dãy ghế xếp uốn lượn hai bên, hàng đầu của ghế buộc thêm hoa hồng tươi. 

Bàn tiệc và khung cảnh đậm sắc thu trong lễ thành hôn ở Nga. Các chi tiết như hoa hồng, cẩm tú cầu, lá vàng, ly nước hay đèn chùm đều được sắp đặt một cách nghệ thuật.

Andrew Bayda thích chụp tiệc cưới từ trên cao. Anh ấn tượng với không gian trang trí toàn màu trắng ở bên hồ Como trong một lần đến thành phố Cernobbio (vùng Lombardy, Italy).

Một tiệc cưới khác cũng bên hồ Como với tông chủ đạo là hồng, tím, với điểm nhấn là những chùm bóng trắng bằng nhựa có kích thước khác nhau.

Nhiều đôi uyên ương chọn tổ chức tiệc trọng đại bên hồ Como vào buổi tối hay chạng vạng. Tuy nhiên, chụp ảnh cưới vào ban đêm không đơn giản, nhiếp ảnh gia phải dùng nhiều kỹ thuật, chọn ống kính, căn chỉnh và canh góc rất lâu mới có thể bắt được khoảnh khắc lung linh từ ánh nến mà vẫn thấy rõ cô dâu, chú rể. 

Cổng cưới kết hoa tươi hòa quyện với tông trắng của không gian trong một đám cưới tại Nga. Dưới sàn là hàng chục cây nến được đặt bất đối xứng.

Lễ cưới lãng mạn bên cánh đồng hoa oải hương (lavender) tại Provence - thành phố thơ mộng của vùng đông nam nước Pháp. Các phù dâu diện váy tím - trùng màu với loài hoa đặc trưng của vùng này.

Không gian cưới ngoài trời đơn giản nhưng nên thơ tại "kinh đô nước hoa" Grasse (Pháp).

Trên trang cá nhân, nhiếp ảnh gia tâm sự thành phố Frankfurt (Đức) là một trong những điểm chụp ảnh cưới anh yêu thích. Nơi đây có đường chân trời chen chúc những tòa nhà cao tầng và thường xuyên diễn ra các cuộc triển lãm thương mại lớn nhất châu Âu. Trong ảnh là hôn lễ giản dị tại sảnh hướng sông ở nhà hàng cổ kính Villa Rothschild - nơi được gọi là "ốc đảo ẩm thực cao cấp".