Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ ba, 7/7/2015, 14:10 (GMT+7)

Những bức ảnh đưa trẻ đến với thế giới trong mơ

Hóa nàng tiên cá hay cô bé quàng khăn đỏ, trở thành dũng sĩ đánh nhau với rồng lửa, cưỡi khủng long, trèo thang hái trăng... tất cả những gì trong đầu trẻ đều được tái hiện qua những bức ảnh sinh động.

Trí tưởng tượng của trẻ vô cùng phong phú và kỳ lạ. Nhiếp ảnh gia, đồng thời là bà mẹ bốn con Rhiannon Logsdon (Mỹ) đã thực hiện một bộ ảnh truyền sức sống cho giấc mơ và trí tưởng tượng của các em bé.

Trong quá trình làm việc cùng con cái của các khách hàng, cũng như với chính các con mình, nhiếp ảnh gia Logdon đã hỏi các bạn nhỏ về những sở thích của chúng và đề nghị trẻ hóa thân vào những nhân vật mình tưởng tượng, những gì bé hay thấy hay các cuộc phiêu lưu trong giấc mơ của trẻ... để cô chụp hình. 

Sau đó, cô đã sử dụng phần mềm chỉnh sửa ảnh để mang tới cuộc sống những gì chỉ có trong đầu trẻ.

 

Nhiếp ảnh gia cho biết, trẻ rất thích tạo dáng chụp ảnh, và việc của người bấm máy là để cho các em thật thoải mái, tự nhiên.

 

 

“Với trẻ, chẳng có gì khó khi tưởng tượng mình đang đánh nhau với rồng lửa hay ngồi bên một chú gấu. Bọn trẻ có một trí tưởng tượng đáng kinh ngạc”, cô nói.

Cô nói thêm: “Dù vậy, biểu cảm của trẻ khi chúng thấy kết quả cuối cùng mới thực sự là điều tuyệt nhất. Các bé cực kỳ thích thú khi thấy hình ảnh mình đúng như tưởng tượng của chúng”. 

 

Logsdon hy vọng những bức ảnh này sẽ nhắc nhở bố mẹ tiếp tục nuôi dưỡng trí sáng tạo của con.

 

“Thời thơ ấu thực sự quý giá và trôi qua rất nhanh. Hãy tận hưởng thời gian bên con, lắng nghe những câu chuyện của trẻ, khích lệ con tưởng tượng bởi chúng ta có thể học hỏi rất nhiều từ đó", nhiếp ảnh gia chia sẻ. 

 

Trong trí tưởng tượng của mình, hẳn bé gái nào cũng từng nghĩ tới cảnh mình biết bay trong một vườn hoa đầy sắc màu.

Thêm một thiên thần có cánh nữa.

Cô bé này thì lại tưởng tượng đang ở bên chú ngựa vằn trong khu rừng với những thảm hoa.

Nữ hoàng băng giá có lẽ là một trong những hình ảnh hay xuất hiện trong giấc mơ của các cô bé. 

Vương Linh (Theo Huffingtonpost)