Thứ năm, 28/3/2024
Thứ sáu, 8/11/2013, 01:07 (GMT+7)

Phận đời vô gia cư trong đêm mưa Sài Gòn

Sài Gòn đêm 6/11 mưa gió tầm tã trong áp thấp nhiệt đới. Những người vô gia cư co ro trong đêm lạnh, dỗ giấc ngủ trong trạm chờ xe buýt, mái hiên ven đường.

12h khuya, trước cổng Bệnh viện An Bình, người phụ nữ vẫn ngủ say giấc trong mưa sau một ngày bán vé số mệt mỏi. Không có chăn, đôi dép vốn thường dùng làm gối của bà vừa bị mất.

Cách đó không xa, anh xe ôm dùng chiếc áo mưa để làm chăn, tiếng ngáy ngủ lẫn trong tiếng mưa đêm.

Không đủ tiền chữa bệnh, người đàn ông ngoài 40 tuổi mắc bệnh ung thư này chọn chiếc cầu vượt ngay trước Bệnh viện Ung bướu TP HCM làm nơi tá túc đêm đêm. 

Cách Bệnh viện Ung bướu chừng 300m, hướng về ngã 3 Phan Đăng Lưu - Nơ Trang Long, người phụ nữ chọn mái hiên của một cửa hàng làm nơi để "ngồi" ngủ. 

Trời mưa ế khách, người xe ôm trước Bệnh viện Chợ Rẫy nằm gác chân lên cổ xe.

Gần 1h sáng 7/11, ở góc đường Trần Hưng Đạo - Nguyễn Cư Trinh người bán vé số cụt một chân yên giấc trong bộ quần áo mỏng manh. 

Mặc muỗi vây cắn, bé trai vẫn say giấc ở mái hiên tại ngã tư đường Trần Hưng Đạo và Bùi Hữu Nghĩa. Ban ngày cả nhà em mưu sinh bằng nghề bán nước, đêm về hai anh em ngủ trên chiếc giường xếp nhờ bên hiên nhà người ta, bố mẹ nằm phía dưới.

Hai anh em quay đầu hai hướng trên chiếc giường xếp.

Người đàn ông thao thức nhìn trời mưa, bên cạnh là những bọc ve chai đã lặn lội nhặt cả ngày trời.

Khuya muộn, trong khi nhiều người đã yên giấc, bà lão vẫn đội mưa lục túi rác tại một quán nhậu trên đường Trần Hưng Đạo, quận 5, để nhặt ve chai.

Lê Tuấn