Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ tư, 25/12/2013, 09:52 (GMT+7)

Thiết kế tối ưu cho căn hộ penhouse

Đặc điểm của penhouse là tọa lạc trên vị trí cao nhất tòa nhà, do đó khi thiết kế cần lưu ý đến việc mở rộng không gian, hạn chế che chắn, đồng thời cần thể hiện được sự sáng tạo của gia chủ.

Nhờ lợi thế về diện tích nên việc bố trí penhouse có thể bao gồm nhiều chức năng hơn một căn hộ bình thường. Ngoài những không gian cơ bản như phòng khách, phòng ngủ, phòng ăn, nhà bếp, có thể bổ sung không gian khác như phòng giải trí cao cấp, spa trong nhà, terrace, phòng làm việc cao cấp với sân golf mini trong phòng. Trong ảnh là bản vẽ thiết kế phòng spa cao cấp trong một căn hộ penhouse.

Căn hộ penhouse với lợi thế về bề rộng nên có thể bố trí nhiều không gian trên cùng bề mặt. Việc chuyển đổi từ không gian này sang không gian khác của penhouse cần có sự khéo léo và tinh tế để tạo nên sự hài hòa nhưng vẫn thoáng và hợp lý. Trong ảnh là bản vẽ phối cảnh phòng giải trí cao cấp trong một căn penhouse.

Đa phần căn hộ penhouse được thiết kế theo phong cách hiện đại, đơn giản và độc đáo, nhằm thể hiện hết vẻ đẹp về không gian và tối đa công năng đặc thù cho căn hộ. Trong ảnh là thiết kế mẫu hệ tủ kệ walking closet cao cấp.

Mỹ thuật cho căn hộ penhouse không nặng về chi tiết thiết kế mà chủ yếu làm sao phát huy tối đa vẻ đẹp vốn có của dạng không gian này, mang đến cho người ở cảm giác sự khác biệt giữa căn hộ của mình so với những nhà phố khác. Trong ảnh là phối cảnh phòng chơi dành riêng cho trẻ em trong căn hộ.

Tô điểm cho penhouse nên chú trọng tăng cường mảng xanh để giúp không gian thêm mềm mại, đồng thời giảm cảm giác "bê tông cốt thép" cứng nhắc của những tòa nhà cao tầng. Vật dụng trang trí ở từng phòng được bài trí tùy theo sở thích cá nhân và phong cách riêng của gia chủ. Trong ảnh là phối cảnh phòng ăn.

Phòng ngủ master.

Spa kết hợp vườn tường tự nhiên.

Phần sân thượng là yếu tố khác biệt của penhouse so với những căn hộ thông thường. Thiết kế terrace kết hợp hồ bơi trên sân thượng có thể đem đến cho bạn không gian thư giãn sang trọng như ở resort 5 sao.

Phòng thể thao và giải trí.

Theo kiến trúc sư Phạm Ngọc Thiên Ân, một căn penhouse thường có diện tích từ 150 m2 đến hơn 500 m2. Đây là căn hộ có địa thế cao nên khi thiết kế và bố trí cần tối ưu công năng, đồng thời thể hiện được đẳng cấp của dạng căn hộ đặc biệt này.

Thi Trân
Ảnh: Không Gian Hoàn Hảo