Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 30/12/2014, 09:35 (GMT+7)

Trồng rau sạch tại nhà trong hộp gỗ

Trồng rau trong hộp gỗ rất tiện lợi: Mùa đông đất trồng được làm ấm nhanh hơn, khi trời mưa sẽ dễ thoát nước, tránh tình trạng cây bị ngập úng.

Theo kỹ sư cảnh quan Trần Triệu Vỹ, chiếc hộp gỗ giúp ích rất nhiều cho gia chủ yêu thích "tăng gia" tại nhà. Trồng rau trong hộp gỗ rất tiện lợi từ khâu gieo hạt, dọn cỏ cho tới thu hoạch không bị phụ thuộc nhiều vào thời tiết và điều kiện thổ nhưỡng… 

Thay vì sử dụng chậu, bình, hộp xốp, nhiều gia đình, nhất là ở thành thị, sử dụng hộp gỗ để trồng rau sạch bởi sự tiện lợi và đa năng. Hộp gỗ có thể giúp tập trung một lượng đất lớn cho các loại cây cần nhiều dinh dưỡng như cà, cà chua, ớt, chanh...

Trồng rau trong hộp gỗ, mùa đông đất trồng được làm ấm nhanh hơn, khi trời mưa nhiều đất thoát nước dễ hơn, tránh tình trạng ngập úng cho cây. 

Gia chủ có thể đóng những khung gỗ với kích thước và hình dáng khác nhau tùy theo sở thích và điều kiện của khu vườn hay trên sân thượng. Có thể chọn hộp vuông, chữ nhật, tam giác hay hình chữ L.

Nếu trời nắng gắt, bạn có thể chủ động che chắn để rau không bị héo.

Việc dựng lưới che chắn bảo vệ cây trước sự phá hoại của các loại côn trùng gây hại cũng trở nên thật đơn giản.

 

Trồng các loại cây leo giàn như mướp, bí, bầu dễ dàng hơn so với trồng trong các loại chậu nhựa và hộp xốp thông thường.

Trồng cây trong những chiếc hộp như thế này, bạn có thể chủ động nguồn đất trồng mà không phụ thuộc vào điều kiện thổ nhưỡng chung của vùng.

Có thể trồng nhiều loại cây trong cùng một chiếc hộp.

Với mỗi loại rau cần có phương pháp chăm sóc khác nhau, bạn đều chủ động được.

Có thể sắp xếp vị trí những chiếc hộp theo ý muốn.

Những chiếc hộp có thể được phân bổ trên các tầng cao thấp khác nhau tùy vào mục đích sử dụng và điều kiện không gian.

Thi Ngoan
Ảnh: Cảnh quan Sài Gòn, Annies-gardens