Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 4/2/2016, 10:33 (GMT+7)

Gợi ý nhà cấp bốn tiện nghi cho gia đình 4 người

Tôi muốn làm nhà một tầng với 3 phòng ngủ trên diện tích 120 m2.

Tôi có mảnh đất 350 m2, dự định xây nhà trên diện tích 120 m2, phần còn lại để làm sân vườn. Tôi muốn làm nhà một tầng với phòng khách, bếp ăn, 3 phòng ngủ với một WC riêng, một WC chung. (Hoàng).

KTS Phạm Thanh Truyền tư vấn và đưa ra gợi ý trên hình ảnh 3D như sau: Ưu điểm của ngôi nhà là bốn mặt đều được tiếp xúc với thiên nhiên nên ánh sáng và thông gió rất tốt.

Phòng khách, bếp và phòng ăn nên đặt chung trong cùng một không gian nối liền với nhau để tạo cảm giác ngôi nhà thoáng rộng. 

Phòng khách nên tiếp xúc với sân phía trước và không gian xanh ở giữa nhà để luôn có cảm giác như phòng khách đang ở giữa thiên nhiên.

Bếp ăn với tông màu ấm áp, nằm ở trung tâm, là nơi hội tụ, kết nối các thành viên trong nhà.

Bếp ngăn cách với sảnh ngoài bởi một bể cá, đảm bảo sự kín đáo tương đối. Ở sảnh kê thêm một bàn ghế nhỏ là nơi nghỉ ngơi, dừng chân hoặc trò chuyện trước bữa ăn.

Kế đó là phòng ngủ chính của gia đình với WC riêng biệt. Phòng ngủ của hai con được bố trí ở phía sau để có sự yên tĩnh, tốt cho việc học hành. Khu giặt phơi và WC chung được đặt cuối nhà, bảo đảm vừa kín đáo và cuối hướng gió.

Lam Huyền
Ảnh: Cát Mộc

Chia sẻ kinh nghiệm mua sắm, tiêu dùng, tiết kiệm của bạn tại đây hoặc về giadinh@vnexpress.net.