Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ năm, 1/10/2015, 01:00 (GMT+7)

Xây nhà ống có 5 phòng ngủ thông thoáng

Chủ nhà muốn có ánh sáng tự nhiên trong không gian nghỉ ngơi của các thành viên, khách và người giúp việc.

Tôi mệnh Kim, có mảnh đất 120 m2 (mặt tiền 6m), quy hoạch cho phép làm một tầng hầm, ba tầng ở và sân thượng. Gia đình cần 5 phòng ngủ, trong đó có một phòng cho người giúp việc, một phòng dự trữ cho khách. Nhà tôi thường xuyên tiếp khách nên muốn bếp và phòng khách rộng rãi, sang trọng (Ngọc).

KTS Phạm Thanh Truyền đưa ra giải pháp dựa trên hình ảnh 3D như sau: Tầng hầm chỉ nên dùng làm gara xe, kho và các phòng kỹ thuật.

Tầng 1: Phía trước là phòng khách, phía sau là phòng bếp, vườn. Cầu thang gọn về một bên để bố trí bàn ăn kết nối giữa bếp và phòng khách.

Tầng 2: Hai phía cầu thang là phòng ngủ. Các phòng vệ sinh kết nối với nhau thuận lợi cho việc bảo dưỡng kỹ thuật về sau.

Tầng 3: Ngoài phòng ngủ phía sau có khu phụ khép kín, ở đây còn có phòng dành cho khách. Phòng này kết hợp làm thư viện, nơi thư giãn. Phòng vệ sinh còn lại của tầng 3 sử dụng chung cho cả người giúp việc trên tầng thượng.

Tầng thượng: Khu giặt phơi, tập thể dục được bố trí ở phía sau, phòng thờ ở khu vực trang trọng và phòng ngủ nhỏ cho người giúp việc.

 

Màu sắc chủ đạo chung của ngôi nhà là trắng và vàng đất, hai gam màu giúp ngôi nhà vừa sang trọng vừa phù hợp với mệnh Kim của chủ nhà.

Lối đi vào nhà nằm bên cạnh, không thẳng vào phòng khách. Không gian này mở cửa sổ lớn nhìn ra sân vườn, nếu thích, chủ nhà có thể ngồi bên cửa sổ ngắm cảnh.

Phía sau nhà cũng có thông tầng lấy sáng cho bếp.

Đảo bếp được bố trí để ngăn cách nơi nấu nướng và bộ bàn ghế nhìn ra vườn sau. Chủ nhà cũng có thể cất trữ thêm đồ ở đảo bếp có nhiều ngăn kéo.

Sân vườn nhỏ phía sau đem lại ánh sáng, sự thoáng đãng cho khu bếp.

Phòng ngủ chính với các gam màu đơn giản, đen trắng và gỗ.

Tủ tường để tivi được tận dụng làm nơi đựng quần áo, chăn màn. Chủ nhà cũng có một góc làm việc nhỏ khi cần thiết.

Phòng ngủ dành cho con với bàn học góc rộng rãi.

Phòng sinh hoạt chung của gia đình là nơi đọc sách, chơi cờ và cũng là phòng ngủ của khách tới chơi qua đêm.

Lam Huyền
Ảnh: Cát Mộc

* Chia sẻ căn nhà hoặc vườn đẹp của bạn bằng cách gửi mail về giadinh@vnexpress.net.